Ngày nay, du lịch Malaysia khá đơn giản, tuy nhiên, khi đến một đất nước mới, có những điều bạn nên chú ý trước sẽ đảm bảo an toàn cho bạn cũng như đảm bảo chuyến đi sẽ để lại ấn tượng tốt nhất. 

Tương tự như khi du lịch đến các quốc gia khác, có những yếu tố thuộc về yếu tốt chung mà bất kỳ ai cũng phải tuân thủ như các thủ tục về hành lý, vé máy bay, visa, hộ chiếu...

Tuy nhiên, chú ý khi du lịch Malaysia một số yếu tố như:

Đối với hành lý khi đi du lịch: Nên tuân thủ theo những yêu cầu từ phía hãng hàng không. Mọi thông tin về hành lý, bạn nên tham khảo trước đối với mỗi hãng bay hoặc với các đại lý lữ hành của mình để biết thêm chi tiết.


- Đối với visa hộ chiếu: Malaysia là một trong những nước Đông Nam Á được miễn thị thực (visa) khi nhập cảnh (ở lại Malaysia không quá 30 ngày). Du lịch Malaysia và mang theo các mặt hàng như thảm, quần áo, đồ trang sức, túi xách tay, rượu mạnh, thuốc lá sẽ phải nộp thuế. Một số mặt hàng khác như nước hoa, máy ảnh, bút mực, đồng hồ, mỹ phẩm thì được miễn thuế.
du-lich-malaysia-duoc-mien-visa
Du lịch Malaysia được miễn visa

- Thẻ, sim điện thoại: Thẻ trả trước, thẻ gọi điện quốc tế được bán rộng rãi ở Malaysia mà không cần đăng ký, giá cả cũng khá phải chăng. Mặc dù ở Malaysia, có khá nhiều nhà mạng, tuy nhiên, bạn có thể tham khảo việc sử dụng mạng của DIGI vì gói 3G hỗ trợ tốt cũng như giá gọi khá mềm.

Tham khảo:
TOUR DU LỊCH MALAYSIA: KUALA LUMPUR - GENTING 4 NGÀY BẰNG MÁY BAY

- Tiền tệ sử dụng ở Malaysia là đồng Ringgit Malaysia (RM). Chú ý nên đổi tiền RM ở ngân hàng hoặc tại sân bay, đặc biệt nếu đổi tiền với số lượng lớn. Cũng tránh đếm tiền hay đổi tiền ở những nơi công cộng, những nơi đông người, phòng tránh kẻ gian nhòm ngó đến hầu bao của bạn. Một điều chú ý đối với du khách du lịch Malaysia là không được mang ra hoặc mang vào đất nước này số lượng  tiền 1000 RM mỗi lần.

sử dụng đồng tiền RM khi du lịch Malaysia
Sử dụng đồng tiền RM khi du lịch Malaysia

- Thời gian ở Malaysia: So với Việt nam thì Malaysia chạy nhanh 1 tiếng đồng hồ và cũng không có quy định về giờ mùa đông, giờ mùa hè. Còn các cửa hàng ở Kuala Lumpur thì làm việc 24/24h. Thời gian làm việc của các cửa hàng bách hóa, siêu thị thường từ 10h – 22h, còn các cửa hàng nhỏ hơn là từ 9h-19h, ngân hàng làm việc từ 9h-16h30 (từ thứ 2 đến thứ 6), riêng thứ 6 làm việc từ 9h30-11h30.

Xem thêm: Du lịch Malaysia lần đâu tiên nên khám phá những nơi nào?

- Mua sắm khi đi du lịch Malysia: Hàng hóa ở các chợ Malaysia tương đối đa dạng và giá cả khá hợp lý. Tuy nhiên, có nhiều cửa hàng, giá các sản phẩm cũng đội lên từ 3-4 lần. Vì vậy, khi mua hàng hoặc mua quà du lịch Malaysia, bạn nên mặc cả, đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được kha khá đó.
Du lịch vào khoảng tháng 12, khi các mặt hàng có thương hiệu đều được giảm giá đến 80%, bạn không chỉ mua được hàng tốt với giá cực kỳ hấp dẫn mà còn được tận hưởng không khí Giáng sinh ở đây nữa.

- Chào hỏi đối với người Malaysia

du lịch ở Malaysia và mua sắm thả ga
Du lịch ở Malaysia và mua sắm thả ga
Vì đa số người dân Malaysia đều theo đạo hồi, nên khi đi du lịch tới các nhà thờ Hồi giáo, nên để giày dép ở ngoài. Một số nhà thờ còn chuẩn bị cho các du khách áo choàng và khăn khi thăm đền thờ. Khi gặp và chào hỏi người Malaysia, để thể hiện sự tôn trọng, họ thường sờ vào lòng bàn tay người kia và chắp hai tay lại với nhau.

Đặc biệt chú ý tránh khi du lịch Malaysia:

Xem thêm: Du lịch bụi Malaysia thật đơn giản
Tránh các động tác như xoa đầu hay xoa lung vì đây là việc cấm kị, cũng như khi gặp người phụ nữ thì không được bắt tay hay thậm chí là dùng tay để chỉ vào người khác. Khi tặng quà, cũng chỉ dùng tay phải mà không dùng tay trái, vì theo quan niệm của họ, tay trái không được trong sạch. Màu vàng cũng là màu mà bạn nên cận trọng ở Malaysia bởi với họ, màu vàng là màu của quý tộc. Vì vậy, trong các cuộc tham quan hoàng thất hoặc các hoạt động chính thức, bạn không nên sử dụng quần áo màu vàng. Với một số lưu ý trên đây, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với tour du lịch Malaysia của mình.
 
Top