Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Lào nhưng không biết nơi đây có những gì? Bạn nên đi đâu, chơi gì khi du lịch Lào này? Hay trong tour Lào này bạn có thể thưởng thức những món gì ngon?

Giới thiệu qua thì Lào không phải nơi thú vị để bạn lựa chọn cho việc Shopping hay giải trí, vì đây là quốc gia rất yên bình và thanh tịnh. Nơi đây bạn sẽ được thư giãn đầu óc, thoải mái tư tưởng chứ không phải nơi dành cho những dịch vụ giải trí.

Vậy du lịch lào có gì hay?  

Du lịch Lào nổi tiếng với hệ thống chùa chiền và các bảo tàng - nơi lưu trữ những hình ảnh miêu tả về lịch sử, văn hóa, chính trị ở Lào cũng như bảo tàng của những bức tượng phật với nhiều dáng dấp và sắc thái khác nhau. Bạn còn được tham quan những ngôi trường Phật giáo lớn và nổi tiếng ở Lào - nơi quy tụ nhiều phật tử về đây học tập và nghiên cứu về Phật giáo.
du-lich-lao-co-gi-hay
Du lịch Lào - Có gì hay?
 Đến du lịch tại thủ đô Viên Chăn của Lào, bạn có thể tham quan Bảo tàng Quốc gia Lào (bảo tàng văn hóa, kiến trúc, lịch sử và chính trị của Lào)  hay Wat (Vat) Ong Theu (Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng ngôi bức tượng phật bằng đồng lớn nhất Viên chăn và trường Phật giáo Sangha ). Bạn cũng có thể tham quan bảo tàng nghệ thuật và đồ cổ Wat Haw Phra Kaew, tham quan chùa Wat Si Muang và tham gia lễ buộc chỉ cổ tay cầu may , chùa Wat Sisaket (đại lộ Lane Xang) và chiêm ngưỡng những hành lang dài với hơn 2000 hình ảnh đức Phật từ gốm sứ và bạc được trang trí trên các bức tường, hoặc vường Phật Buddha Park với hơn 200 bức tượng Phật giáo và các nhân vật trong Hindu giáo làm bằng bê tông hoặc chùa Pha That Luang.
Xem thêm: Tour du lịch Lào - Campuchia - Việt Nam 18 ngày xuất phát từ Hồ Chí Minh.

canh-dong-chum-doc-dao-khi-du-lich-lao
Cánh đồng chum độc đáo thu hút khách du lịch Lào
 Nối tiếp tour du lịch Lào của bạn ở Xiang Khoảng để tham quan Cánh đồng chum đầy huyền bí. Và tiếp tục hành trình với cố đô Luang Prabang cổ kính và yên bình:

Du lịch Luang Prabang Lào không thể bỏ lỡ Phố cổ xinh đẹp - nơi quy tụ của tòa nhà mang kiến trúc truyền thống của Lào, tham quan hang động Pak Ou để ngắm nhìn hàng ngàn bức tượng Phật được đặt bên trong các hang động, ghé qua khu chợ đêm nổi tiếng ở Luang Prabang tham quan và mua sắm các đồ lưu niệm bằng bạc, đồ truyền thống... thưởng thức các món ăn đậm chất Lào. Tiếp đó là thăm làng Whisky nơi nổi tiếng khắp nước Lào với rượu whisky và các loại rượi ngâm từ rắn, côn trùng được trộn với whisky. Ghé qua núi Phú Sĩ của Lào (đồi Chomsy) để dễ dàng để ngắm toàn cảnh thành phố. Trên đỉnh núi có một ngôi đền thờ rất đẹp.


Tham khảo thêm:

Tour du lịch Lào: Khám phá thủ đô Viêng Chăn 3 ngày


Cho-dem-luang-prabang-khi-du-lich-lao
Khám phá chợ đêm Luang Prabang trong tour du lịch Lào

Không hổ danh là đât nước triệu voi nên bạn có thể đến khu công viên Voi nằm cách thành phố khoảng 15 km và khoảng 3 - 4 tiếng leo núi để tới được ngôi làng Voi Khammu, cưỡi voi và tìm hiểu thêm về cuộc sống, văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

 
Top