Hành trình du lịch Lào tự túc  sắp bắt đầu thì việc tìm kiếm các thông tin về đi lại nhà ở là điều cần có sự chuẩn bị từ trước. Một số phương tiện đi lại phổ biến ở Lào để bạn tham khảo:

Ở Viên Chăn Lào không phổ biến (nếu không muốn nói là không có) các loại xe ôm như ở Việt Nam nên khi mới chân ướt chân ráo đến du lịch Lào, bạn sẽ khó có thể tìm thấy các loại xe máy đứng đường để chở bạn về nhà nghỉ, thay vào đó, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện khác.
du lịch Lào với xe tuk tuk
Du lịch Lào với xe tuk tuk
Một trong những ưu điểm khi du lịch Viên Chăn-Lào 3 ngày 2 đêm là các điểm du lịch ở đây khá gần nhau, để tiết kiệm chi phí đi lại bạn có thể đi bộ để di chuyển giữa các điểm. Nhưng, để Ở Viêng Chăn có dịch vụ cho thuê xe đạp rất phát triển bởi không chỉ rẻ (chỉ từ 1USD/giờ )mà còn thuận lợi cho việc đi lại. Bởi các điểm du lịch ở đây khá gần nhau.

Trong trường hợp cần khởi hành đến những địa điểm xa trung tam thành phố thì xe đạp sẽ không còn là phương tiện thích hợp nữa. Bạn có thể đi xe tuk tuk ghép đoàn hoặc xe bus. Với xe tuk tuk, giá tính theo chuyến, chứ không tính theo người. Vì thế, bạn nên lựa chọn đi cùng với các đoàn khác để tiết kiệm chi phí cho tour du lich Lao của mình. Và trước khi đống ý đi, đừng quên hỏi giá để trả tiền với đoàn ghép.
du-lich-lao-voi-xe-pickup-1
Du lịch Lào - xe pickup
Pickup là một loại xe khác khá phổ biến ở lào. Nếu muốn đi bạn nên mua vé trước để tránh tình trạng hết vé. Lịch trình của Pickup có thể thấy ở các bễn xe trung tam thành phố.
Những loại xe này, dù không tốt đến mức có thể che nắng mưa cho bạn, nhưng cũng phù hợp cho để di chuyển đến các địa điểm du lịch cách xa trung tâm thành phố và khám phá cuộc sống của người dân Làng ở những vùng quê Lào.
Xem thêm:
Hè vui hơn với tour du lịch Lào 3 ngày giá rẻ từ Hà Nội bằng đường bộ

Nếu không muốn đi tuk tuk để tránh cái nắng hay tránh khỏi những cơn mưa Lào, bạn có thể lựa chọn bus làm phương tiện đi lại cho chuyến du lich Lao. Vé được các chủ nhà nghỉ bán khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chủ động thì có thể tìm mua vé ở các công ty về du lịch.
 
Top