Những món ăn nên ăn khi đi tour du lich malaysia


Malaysia không những là một quốc gia du lịch đẹp mà còn có nhiều món ăn ngon, nổi tiếng đã thu hút được khá đông du khách. Vậy khi đi tour du lịch malaysia giá rẻ rồi thì bạn nên ăn món gì? Nếu du khách  vẫn chưa biết nên thưởng thức món gì thì bài viết dưới đây sẽ giúp du khách  giải quyết việc này nhé.

Mỳ Hokkien Mee là món ngon cho khách du lịch khi đi tour du lich Malaysia


Hai địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này ở hai nơi lại có sự khác biệt nhưng đều thu hút được rất đông du khách khi đi tour du lich Malaysia. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ những sợi mỳ trứng vàng trộn với nước sốt tương màu nâu sánh sánh, sệt sệt. Món ăn càng trở nên đậm đà hơn với vị ngọt thơm từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng với một ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang lại có mùi thơm nức, béo ngậy của thịt lợn và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. Món ăn còn lôi kéo thực khách bởi sự hấp dẫn từ những sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn lẫn. Hokkien Mee là món ăn sáng phổ biến và được yêu thích ở Penang.

Cơm cà ri Nasi Kandar không thể bỏ qua


Nasi Kandar, món ăn có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn Độ ở Malaysia này được bày bán phổ biến trên các quán ăn vỉa hè ở Penang. Điểm tạo nên sự khác biệt cho Nasi Kandar chính là nhờ nước sốt cà ri với gia vị cay nồng, ấm nóng rất đặc trưng. Với những khách du lịch đi du lịch Malaysia mà có khẩu vị thích vị ăn cay thì đây là sự lựa chọn hàng đầu. Cùng với cơm nóng, người ăn có thể chọn kết hợp cùng nhiều loại thức ăn khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng tráng, mướp tây, bầu đắng và cà... Số lượng món ăn không giới hạn, tùy thuộc vào khả năng hấp thụ của bạn đến đâu.

Mỳ Xiêm là món ăn nên thưởng thức khi đi tour malaysia


Mỳ Xiêm với thành phần chính từ bún gạo sợi nhỏ nấu với nước sốt có vị chua, ngọt và cay làm từ me, tôm khô và hạt đậu được lên men. Những sợi mỳ ngấm trong nước sốt đặc trưng hòa quyện hài hòa với với vị ngọt thơm của tôm, thịt gà, trứng tráng cắt nhỏ, đậu phụ, trứng luộc và điểm xuyết thêm một chút hành lá xanh giúp món ăn thêm phần đẹp mắt và mang hương vị hoàn toàn khác biệt mà không một loại mỳ nào ở Malaysia có được. Nhìn hình thức thì thấy đơn giản nhưng hương vị của nó đã làm say lòng bao du khách khi đến du lịch tại Malaysia.

Salad trộn rau quả Rojak du khách nên ăn khi đi tour malaysia

Những món ăn nên ăn khi đi tour du lịch malaysia
Những món ăn nên ăn khi đi tour du lịch malaysia


Rojak là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi... hòa trong nước sốt cay cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, bên trên rắc đậu phộng giã nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại hoa quả với một số loại hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi vị chua cay, kích thích thực khách cả từ thị giác cho đến vị giác.

Thịt xiên nướng satay


Đây thực chất là món thịt xiên được tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng riêng cho hương vị đậm đà rồi đem nướng trên bếp than đỏ rực. Mùi thơm của những xiên thịt nướng lan tỏa trên những khu phố ẩm thực ở Malaysia níu chân không ít du khách phải dừng lại để thưởng thức. Thịt được dùng để chế biến satay có thể là thịt gà, thịt dê, cừu hoặc bò thái lát mỏng sau đó xiên vào que tre đã vót nhọn đầu.

Như vậy trên đây là những món ăn ngon, đặc sản của Malaysia giành cho du khách ăn khi đi tour malaysia.
 
Top