Những vấn đề nên chú ý khi đi tour du lịch Malaysia


Tour du lich malaysia là một địa điểm mà rất đông người mong muốn được một lần tới tham quan nơi đây.Tuy nhiên khi đi du lịch malaysia thì các bạn không thể không chú ý đến các vấn đề xung quanh chuyến du lịch của mình để chuyến du lịch malaysia thành công và có ý nghĩa hơn.

Tỉnh táo khi di chuyển bằng taxi


Khi quý khách đi tour du lịch Malaysia có rất nhiều phương tiện để di chuyển nhưng taxi vẫn là phương tiện di chuyển tiện dụng nhất, đặc biệt là tại thủ đô Kuala Lumpur. Tuy nhiên, ở Malaysia, taxi được xem như một phương tiện di chuyển rất nguy hiểm nếu như du khách không chịu tìm hiểu kỹ.

Những ai đã quen thuộc các chuyến du lịch tại Malaysia cũng chia sẻ kinh nghiệm nên chọn các tài xế lớn tuổi người Hoa, biết chút ít tiếng Anh. Không nên đi xe của người tài xế gốc Ấn hoặc những lái xe có biểu hiện chèo kéo bạn.

Những vấn đề nên chú ý khi đi tour du lịch Malaysia
Những vấn đề nên chú ý khi đi tour du lịch Malaysia


Đặc biệt, nếu quý khách đi theo nhóm có trả giá trước cho khoảng cách di chuyển. Chẳng hạn, quý khách biết được với khoảng cách đó là bao nhiêu tiền thì nói địa điểm và cho giá cụ thể với tài xế. Và không nên quên khẳng định đó là giá tiền cho cả nhóm vì một số kẻ lừa đảo sẽ cho rằng số tiền đó chỉ dành cho một người mà thôi. Trường hợp, không giải quyết được, bạn phải gọi cho cảnh sát đến giải quyết ngay lập tức.

Không nên nhận sự giúp đỡ bất ngờ


Ở bất cứ địa điểm du lịch nào, khi du khách tự dưng được người khác yêu cầu giúp đỡ thì cần cảnh giác. Có nhiều trường hợp cho mượn đồ dùng miễn phí nhưng khi du khách sử dụng xong họ lại đòi trả tiền. Trong khi đó du khách là người lạ, đi tour du lich malaysia thì rất khó để giải quyết được chuyện này. Mà quý khách chỉ còn cách là trả tiền cho họ.

Sự giúp đỡ bất ngờ từ người không quen biết du khách cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, nhất là với cánh tài xế. Thông thường, tài xế sẽ đưa ra giá di chuyển rất rẻ, bù lại quý khách phải đến tham quan chỗ họ yêu cầu. Đơn giản vì họ đã thương lượng với chủ cửa hàng để chia lời khi bạn mua hàng nhưng để tránh phiền phức thì cách tốt nhất là không nên chọn, nhằm hạn chế rắc rối không cần thiết.

Khi có chuyện gì xảy ra du khách nên hết sức bình tĩnh


Cảnh sát ở Malaysia không túc trực thường xuyên, do đó du khách nên lưu ý khi có cảnh sát đột nhiên yêu cầu kiểm tra tiền hay giấy tờ của bạdu khách. Cách tốt nhất là nên yêu cầu đưa về đồn giải quyết để biết cảnh sát thật hay giả.

Nếu du khách đi một mình, bắt gặp cảnh sát không mặc đồng phục bạn phải tìm cách thoái thác hoặc nhờ người dân địa phương trợ giúp xác nhận. Đặc biệt, luôn mang theo số điện thoại khách sạn nơi du khách ở. Vì đó cũng là nơi có thể xin ý kiến đáng tin cậy trong những vụ việc xảy ra bất chợt.

Trên đây là các lưu ý cho quý khách khi đi tour du lich malaysia gia re nhé !
Next
Newer Post
Previous
This is the last post.
 
Top