Chúng ta hãy tiếp tục cùng nhau du lich Trung Quoc để tìm hiểu và thưởng thức ngay những món ăn cực kỳ hấp dẫn nơi đây nào.

6. Du lich Trung Quoc cùng món Mì hoành thánh (Wonton Soup)
Mì hoành thánh còn được gọi là "Hun Dun" theo tiếng phổ thông, là một trong những món ăn cực kỳ độc đáo ở Trung Quốc. Có khá nhiều “phiên bản” mì hoành thánh khác nhau ở nhiều vùng thuộc Trung Quốc.

Một tô mì hoành thánh ngon phải hội tụ đầy đủ cả 3 yêu cầu sau: thứ nhất, vỏ bột mỏng như tờ giấy lụa để có thể nhìn thấy hết nhân bên trong nhưng phải dai, không được rách. Thứ hai, bên trong có thịt và tôm xay phải tươi ngọt,chú ý không được nấu quá kỹ sẽ làm mất đi độ ngọt và bị khô. Thứ ba, nước dùng phải trong vắt, như nước lọc nhưng phải đậm đà vị xương ninh. Đặc biệt sợi mì phải là dạng mì vàng, sợi mảnh và có độ dai.

7. Gà Kung Pao
Món gà Kungpao là một món ăn truyền thống có xuất xứ từ tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc, được ưa chuộng khá rộng trong các nhà hàng Tàu tại Mỹ và Châu Âu. Để làm được món này , chúng ta cần chuẩn bị: thịt gà nấu với ớt, đậu phộng có vị cay đặc trưng.

Các đầu bếp đã cách tân bằng việc thay thế thịt gà bằng các loại thịt khác như thịt heo, thịt bò và thậm chí cả các loại hải sản; tuy nhiên món Kung Pao chế biến với thịt gà vẫn luôn được yêu thích nhất.

7. Thịt lợn chua ngọt (sweet and sour pork)
Tới du lich Trung Quoc , bạn sẽ được thưởng thức món thịt lợn chua ngọt cực kỳ ngon. Đây là một trong những món ăn ngon, phổ biến và rất nổi tiếng của Trung Quốc. Món này xuất hiện ở nhiều vùng ở Trung Quốc như Chiết Giang, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Quảng Đông nhưng đặc biệt nhất là món thịt chua ngọt của ẩm thực Sơn Đông.

 Các thành phần chính của món ăn này gồm thịt lợn, lòng trắng trứng và các gia vị chủ yếu bao gồm muối, giấm, ớt chuông, hành tây, rượu, cà chua, đường, rau mùi. Món ăn có  màu cam sáng và có vị chua ngọt vừa vặn, rất hấp dẫn.

9. Cơm chiên Dương Châu (Egg-fried rice)


Là một trong những món cơm chiên được yêu thích nhất trên thế giới, vừa ngon, rẻ và bất cứ ai cũng có thể làm được. Gần tất cả các nhà hàng Trung Quốc trên khắp thế giới đều phục vụ món ăn này trong thực đơn của nhà hàng mình.

Cơm chiên Dương Châu được xuất phát từ triều đại nhà Thanh - Trung Quốc vào năm 1754. Thành phần chính của món ăn này là cơm, trứng, carrot và các loại rau ăn kèm khác.
Cơm chiên Dương Châu là một trong những món cơm chiên được yêu thích nhất trên thế giới, ngon, rẻ và bất cứ ai cũng có thể làm được. Hầu như tất cả các nhà hàng Trung Quốc trên khắp thế giới đều phục vụ món ăn này trong thực đơn của nhà hàng mình. Chỉ với một tour du lich Trung Quoc gia re là bạn có thể được thưởng thức món mì cơm chiên Dương Châu cực ngon.

10. Tôm xào hạt điều (Fried Shrimps with Cashews)


Món tôm xào hạt điều cũng được có mặt trong danh sách các món ăn “trứ danh” của Trung Quốc. Tôm và hạt điều là 2 thực phẩm được rất nhiều người sử dụng , vị ngọt của tôm cùng với vị thơm đặc trưng của hạt điều khi kết hợp với nhau sẽ mang lại cho mọi người một món ăn rất tuyệt vời. Món ăn này được đánh giá làtốt cho sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Một món ăn thật là tuyệt vời.

Còn chờ gì nữa mà không đặt cho mình một tấm vé đi tour du lich Trung Quoc ngay hôm nay.

Xem thêm : Những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lich Trung Quoc (Phần 1)

 
Top