du lịch lào bằng máy bay không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng với những ngôi chùa cổ và là điểm đến bình yên cho bất kỳ du khách nào khi đến đây du lịch. Một trong những ngôi chùa có tuổi đời và là nơi quy tụ nhiều pho tượng cổ nhất nước Lào là Wat Sisaket.

Các ngôi chùa có thể tham quan tour du lịch lào

Tại lào, nơi có đến 90% dân số sống theo đạo Phật thì số lượng các ngôi chùa ở đây rất lớn. Với số lượng các ngôi chùa trên cả nước rơi vào khoảng 1.400 ngôi chùa, thì tại thủ đô Viêng Chăn, hầu hết các ngôi chùa tập trung đều là những ngôi chùa nhỏ, nhưng lại có giá trị lịch sử văn hóa, kiến trúc tiêu biểu. Với tour du lịch Lào, bạn có thể đến một số ngôi chùa như: chùa Heavy Buddha được xây dựng từ thế kỷ 1, là trường học nổi tiếng của nhiều thế hệ nhà sư; Chùa PraKeo đặc biệt nổi tiếng với pho tượng Phật Phra Bang (đúc bằng vàng tại Sri Lanka) được vua Fa Ngum mang từ Angkor về Viêng Chăn trong thế kỷ XIV. Ngoài ra cũng tồn tại nhiều ngôi chùa lớn và rất nổi tiếng như: chùa Ông Tự, Vat Ho Pra Kẹo (Vạt Pra Kẹo), That Luang (Thạt Luổng)…

Du lịch lào tham quan chùa cổ Saisaket nổi tiếng

Chùa Wat Sisaket là một ngôi chùa nhỏ tạo lạc trên đường Sethathirath góc đại lộ Lane Xang ở thủ đô Viêng Chăn, nhưng lại quy tụ một số lượng lớn các bức tượng cổ. Tại đây, có đến 6.840 tượng phật lớn nhỏ rất quý hiếm với nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng chủ yếu các bức tương ở đây được làm bằng Đồng. Ngoài ra, một số làm từ các vật liệu khác như gỗ quý, bạc, hay mạ vàng.
Chùa Wat Sisaket được xây dựng vào thế kỷ XVII, với kiến trúc mái 5 tầng và hành lang bao quanh chùa chính-là kiế trúc thu hút du khách  du lịch lào bằng máy bay Dù trải qua nhiều trận chiến với quân Xiêm, nhưng với kiến trúc xây dựng đặc biệt mà ngôi chùa này đã không bị tàn phá và còn giữ vẹn nguyên cho đến ngày hôm nay. Chính vì thế, ngôi chùa trỏe thành ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô Viêng Chăn này.
Vòng theo bờ tường bao quanh gian chính điện là hàng ngàn ô nhỏ, mỗi ô chứa 2 pho tượng phật nhỏ được đúc bằng loại đồng quý. Những tường phía trong hành lang là nơi trưng bày hơn 2000 tượng phật lớn nhỏ được làm trong thế kỷ 16 – 19. Xung quanh hành lang có đặt hơn 300 tượng phật mang phong cách điêu khắc Lào bằng chất liệu gỗ, đá hoặc thiếc được làm tại Vientiane vào thế kỉ 16 và 19. Giá phía dưới cũng trưng bày hơn 300 tượng phật theo phong cách Lào. Dãy hành lang phía Tây có trưng bày một loạt những bức tượng bị vỡ - kết quả của cuộc tấn công của quân Xiêm năm 1828.
 
Top