Cần chú ý điều gì khi du lịch Lào giá rẻ từ Hà Nội  để có chuyến du lịch đáng nhớ nhất và thật nhiều kỷ niệm? Dưới đây là một vài chú ý khi du lịch Lào nên tránh: 

1.  Ứng xử phải phép trong giao tiếp:

Người Lào luôn quan niệm "đầu cao , chân thấp" , vì thế , khi chào hỏi một ai đó , chạm đầu , sờ đầu hay vỗ đầu là Bắt đầu làm bất nhã. Để chào nhau , có khả năng bắt tay hoặc chắp tay lại và cúi chào. Việc bạn dùng chân để lên bàn hay lên ghế cũng không được coi là lịch sự.
Khi nói chuyện với nhau không nên gây ồn ã , không nói to hoặc lên cao giọng để biểu lộ sự quý trọng với người nói chuyện.
Đối với nữ giới nên giữ khoảng cách để tránh bị cho là lợi dụng hay sàm sỡ họ.
Khi đươc người Lào mời ăn cơm , không được ngồi chồm hỗm hay nói bậy trước mâm cơm.
Ở những nơi công cộng , bạn không nên hôn nhau hay mặc bikini bởi đó đều bị coi là khiếm nhã , bất lịch sự.

2. Du lịch lào - Chụp hình

Nếu bạn muốn xin chụp ảnh chung với 1 cô gái lào thì cũng cố gắng không ôm eo cô gái đó bởi nếu ôm eo họ sẽ bị coi là Bắt đầu làm khiếm nhã. Hay nếu đến các khu chùa chiền nên để ý các biển cẩm chụp ảnh vì nhiều chùa ở Lào không cho phép khách  du lịch Lào  chụp ảnh để giữ tôn nghiêm cho những lĩnh vực này.

3. Cầm , sờ , chạm vào đồ của người khác

Nếu người Lào không có ý cho bạn mượn , cầm sơ , chạm vào đồ của họ thì hãy tôn trọng. Đừng biểu lộ mình là người nhà thiện vì nó có thể gây hậu quả ngược lại.

4.  Trang nghiêm khi đến du lịch Lào - tham quan chùa

Chùa chiền là những nơi trang nghiêm và là những nơi chốn quan yếu ở Lào. Và  du lịch Lào  thì chẳng thể thiếu những địa điểm này.  Bởi thế , hãy ăn mặc chỉnh tề , trang nghiêm khi đến thăm quan. Nhất là hãy giữ im lặng khi đến những chuye này.
Nhiều chùa ở Lào cũng cung cấp cho du khách mượn áo và giầy dép khi thăm quan trong chùa nên hãy không làm trái lại những quy định của họ.

5. Thăm nhà của người bản xứ

Còn gì tót vời hơn khi  đi du lịch Lào giá rẻ từ Hà Nội  được trải nghiệm trong chính những ngôi nhà của người bản địa. Nhưng hãy để ý một số điều như sau:

Nếu cố ý định ghé thăm một ngôi làng nhưng lại thấy ở cổng làng là một sợi dây kết bằng bông vải giăng ngang hoặc một ký vật , một ký hiệu đặc biệt , thì tức là làng đang cấm người lạ hoặc trong làng có người qua đời mà Mơ hồ căn nguyên vì sao.
Khi bước vào nhà , hãy cởi bỏ giầy để ngoài cửa. Khi ngủ ở nhà họ , nên tránh hướng đầu về phía cửa ra vào.  Ngoại giả  , còn một số lưu ý khác về cắt tóc hay cạo râu không nên làm vào buổi tối cũng như không giã chày , giã cối trong nhà của họ.
LIÊN HỆ ĐẶT TOUR DU LỊCH LÀO TOUR DU LỊCH  LÀO                                                      Địa chỉ: 118 Mai Anh Tuấn (Hồ Hoàng Cầu) - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04 35335388 - Fax: (+84)4 35335386 - Hotline: 0975699988
Website: dulichphuonghoang.vn - Email: Info@dulichphuonghoang.vn
 
Top