du lịch singapore bạn không thể bỏ qua món cơm gà đặc sản mang thương hiệu đất nước này. Bạn cũng có thể tự làm món này ở nhà qua các bước hướng dẫn dưới đây.

Cơm gà trong tour du lịch singapore thơm ngon bổ dưỡng lại dễ làm



Cơm gà Singapore mềm thơm và đượm đà, bạn nấu mang đi làm ăn trưa vừa nhanh lại vừa ngon!

Nguyên liệu cần có cho 1 suất cơm gà Singapore trong tour du lịch Singapore: ½ con gà, 30g muối, 4 lát gừng, 4 gốc hành ta cắt thành hai phần trắng và xanh riêng biệt, 1 củ hành cắt làm bốn, sả 2 cây, nước 900ml, dầu olive 5ml, 4 tép tỏi băm, 30g gừng băm, 250 – 400g gạo vo sẵn gâm 10 phút trong nước.

Nguyên liệu làm nước sốt cho 1 suất cơm gà Singapore trong tour du lịch Singapore: nước cốt tranh 15ml , nước dùng gà 30ml, đường 10g, tương ớt 60ml, 4 tép tỏi, 1 lát gừng, muối, nước tương 60ml.



Xem thêm: đi du lịch bụi singapore cần bao nhiêu tiền, đi du lịch singapore có cần xin visa không, đi du lịch singapore tự túc cần bao nhiêu tiền, bí quyết du lịch bụi singapore, cách xin visa du lịch singapore, chi phí đi du lịch bụi singapore, chi phí đi du lịch tự túc singapore, chi phí du lịch singapore tự túc, chia sẻ kinh nghiệm du lịch singapore, chuẩn bị gì khi đi du lịch singapore malaysia, đi du lịch singapore mua gì, du lịch singapore nên mua gì....

Rửa sạch gà bằng cách chà xát muối quanh gà, sau thời gian ấy rửa qua với nước sạch, rồi ướp gà với muối.  Dự bị một nồi lớn, cho gà, hành, sả, gừng, và nước vào. Đun sôi trên lửa lớn, sau khi nước trong nồi sôi thì bạn giảm lửa, để riu riu, đun thêm khoảng 20 phút nữa thì tắt bếp, vớt gà ra và vẫn để dành nước dùng gà.
Cho ít dầu vào nồi, sau khi dầu nóng bạn cho thêm gừng tỏi băm vào.
Kế đến, bạn cho gạo đã vo vào, đảo đều khoảng 1-2 phút.

Đổ khoảng 500ml nước dùng gà vào, khuấy nhanh và đậy nắp. Đến khi nước trong nồi sôi thì bạn giảm lửa, nấu thêm 15 phút nữa, tới khi thấy gạo nở và mềm.
Trước khi dùng, bạn đừng quên pha thêm một chén tương xốt thật ngon để dùng kèm bằng cách cho những vật liệu trong phần nước xốt đã chuẩn bị vào chén nhỏ, khoắng đều. Cắt thêm ít dưa chuột, cà chua và tí hành lá để Sửa sang thêm vitamin nữa nhé!

Cơm gà Singapore trong du lịch Singapore về cách chế biến cũng na ná như các món gà luộc của Việt Nam, nhưng có chút khác biệt ở phần cơm, được tận dụng từ nước lèo gà, khiến cơm ngọt thơm mà hấp dẫn hơn rất nhiều.



Thông tin liên hệ :
 Đơn vị Phượng Hoàng tours 
Hotline :  01299.699.988 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com

 
Top