Đến  tour du lịch malaysia , khách du lịch sẽ không thể không thử qua món ăn độc đáo này. Nói đến các món ăn thuộc hàng đặc sản Malaysia thì không thể không nhắc đến món mì Asam Laksa , một món ăn được mệnh danh là “quốc hồn quốc tuý” của đất nước này.

Ngọt ngào, cay nồng hương vị mỳ Penang assam laksa trong tour du lịch malaysia tết 2016



 bạn chắc hẳn sẽ thừa thãi dịp để thưởng thức những nét văn hóa ăn uống ở các nơi ở những núi sông trông thích nhìn này.  Có thể nói những món ăn đặc sản nơi đây có thề khiến cho bất kì vị du khách nào cũng khó mà quên được. Và một món ăn mà bạn không thể không nếm thử đó Ấy là món mỳ Assam Laksa của đất nước Malaysia. 

Asam Laksa , hay còn được làm gọi là Penang Laksa , bởi món ăn này được chế biến ngon nhất và nức danh nhất tại Penang , một thành phố ăn uống nổi tiếng thế giới của Malaysia , cách thủ đô Kuala Lumpur gần 300 km.  Tất nhiên  , mì Asam Laksa cũng có khả năng được tìm thấy tại nhiều nơi khác , nhưng chắc chắc mùi vị không ngon bằng tại Penang.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,..

Món mì này có sợi mì trắng , to , có độ dai và giòn; nước dùng mì được nấu từ canh chua cá thu rất đượm đà mà không gây cảm giác ngấy cho thực khách. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam ( hay còn làm gọi là me chua ) phối hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát và ớt mọi xè , mì thường được dùng kèm với rau thơm , dưa leo , ớt đỏ , dứa chín , hành lá , bạc hà , gừng… tất thảy phối hợp hài hoà giữa đủ loại vị chua , cay , mặn , ngọt đã tạo nên một bát mì nóng hổi cay nồng khó quên trong lòng thực khách. Asam Laksa từng được trang tin quốc tế CNN Travel xếp vị trí thứ 7 trong danh sách 50 món ăn quyến rũ nhất thế giới , điều này cũng đủ cho chúng ta hình dung nó đã làm say lòng biết bao nhiêu thực khách có dịp nếm qua.

Là một món ăn ngon và đặc biệt phổ biến của Malaysia , vô luận bạn nào khi đặt chân đến đô thị Penang đều phải tranh thủ thưởng thức một tô Asam Laksa , để rồi hít hà và nhớ mãi mùi vị thơm ngon này khi đã trở về quê hương. Để đảm bảo cho du khách có được những trải nghiệm  tươm tất nhất về ăn uống của đất nước Malaysia xinh đẹp , hồ hết các công ti du lịch cả gói luôn cố gắng đưa món Asam Laksa vào trong menu của khách , như một lời giới thiệu chân thật nhất về nghệ thuật ăn uống đặc trưng nơi đây.


Thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ :
 Đơn vị Phượng Hoàng tours 
Hotline :  04.3533.5388 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : http://phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com
 
Top