Đây là khu chợ đêm nổi tiếng với nhiều hàng hoá và món ăn ngon độc đáo. Khám phá du lịch Campuchia chắc chắn bạn sẽ phải đi tham quan các địa điểm du lịch, đền đài nổi tiếng tại đất nước chùa tháp này.

Đến với đất nước Campuchia bạn không thể nào bỏ qua Trải nghiệm  tour du lịch Campuchia mua sắm chợ đêm Angkor trong tour Campuchia Angkor. Bởi đây là khu chợ sôi động, náo nhiệt bày bán rất nhiều sản phẩm đặc trưng của xứ xở chùa tháp này.

Du lịch Campuchia không thể không kể đến Siem Reap (Campuchia), nếu như đã đến đây thì hãy thư giãn bằng cách di chợ đêm để mua sắm những món đồ yêu thích cũng như thưởng thức các món ăn manmg đậm hương vị đặc trưng của nền ẩm thực Campuchia.

Chợ đêm Angkor (hay còn gọi là chợ Angkor Night Market), tuy là chợ đêm nhưng khu chợ này đã mở cửa từ 16h chiều, kéo dài đến khoảng 24h đêm. Khi bước chân vào khu chợ bạn sẽ bị đắm chìm vào âm thanh du dương, bay bổng đến từ những nhạc cụ dân tộc Campuchia, được thể hiện bởi các nghệ sỹ đường phố.

Trải nghiệm du lịch Campuchia mua sắm ở chợ đêm Angkor
Trải nghiệm du lịch Campuchia mua sắm ở chợ đêm Angkor

Vào trong chợ, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những hàng quán với lượng hàng hóa phong phú như quần áo, đồ trang sức, đồ lưu niệm như tượng Phật, tượng Bayon, Apsara, khăn rằn, đồ bạc, đất nung hình Angkor… với giá cả vô cùng phải chăng, chỉ 1-2 USD.

Tại đất nước Campuchia, các sản phẩm được làm bằng bạc không đơn thuần là đồ trang sức, mà nó còn thể hiện văn hóa tín ngưỡng. Đồ bằng bạc bắt đầu được sử dụng phổ biến từ thế kỷ thứ XI trong các nghi thức tôn giáo truyền thống. Ngày nay, ngày càng nhiều các cửa hàng buôn bán các sản phẩm làm từ bạc phát triển tại Siem Reap tạo nên một điểm nhấn khác biệt và nổi bật, khác hẳn với những khu chợ khác tại tỉnh này.

Những hình tượng như Đức Phật, Apsara,… của người Campuchia được tạo hình vô cùng sống động và có hồn. Tuy chỉ được tạo nên từ những khối đồng, khối đá hay thanh gỗ vô tri vô giác, nhưng qua đôi bàn tay tài tình của các nghệ nhân Campuchia  đã trở thành những vật dụng trang trí nội thất độc đáo, nhận được rất nhiều sự yêu thích của khách du lịch.

Ngoài ra, chợ đêm Angkor còn có một số cửa hàng bán nữ trang vàng, bạc và đá quý như ruby, sapphire. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn đó là nếu không có kinh nghiệm chọn đá quý thì bạn không nên mua đá quý tại đây vì dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Quần áo tại chợ Angkor chủ yếu được nhập từ Thái Lan với những đường nét hoa văn thổ cẩm đặc trưng, giá thành lại rất rẻ, nên nếu là tín đồ thời trang Thái Lan bạn cũng nên sắm quần áo tại đây.

Để làm quà lưu niệm cho bạn bè bạn có thế chọn mua khăn quàng, sản phẩm truyền thống của người Campuchia, gọi là Krama. Sau khi mua sắm xong, bạn nên thưởng thức các loại đồ ăn và uống tại đây để cảm nhận rõ hơn về nền ẩm thực cũng như văn hoá ứng xử thường ngày của người Campuchia.
 
Top