Du lịch Myanmar những tháng cuối năm luôn hấp dẫn du khách bởi những lễ hội đặc sắc thú vị. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài lễ hội và nhanh tay book vé tour du lịch Myanmar giá rẻ ngay hôm nay. 

Tháng 10
a)     Lễ hội ánh sáng
Thời gian: Từ ngày 14 đến ngày 16 tháng Thadingyut.
Địa điểm: toàn quốc.
Lễ hội này kỷ niệm thời gian Đức Phật trở lại Trái đất sau khi đi giảng đạo tại chư thiên trong 3 tháng mùa chay. Ngài quay về vào ban đêm, Phật tử thắp đèn để đón Ngài. Trong dịp lễ, người dân nơi đây sẽ trang hoàng nhà cửa bằng đèn nến màu. Lễ hội cũng đánh dấu thời điểm mùa chay của đạo Phật kết thúc. Các tín đồ phật tử chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội này khi đi tour du lịch Myanmar giá rẻ
b)     Lễ hội chùa Kyauk Taw Gyi
Thời gian: 1 ngày trước ngày trăng tròn tháng Thadingyut, kéo dài 4 ngày.
Địa điểm: Cố đô Mandalay.
Đây là lễ hội với trung tâm hướng về pho tượng Phật khổng lồ tạc từ đá cẩm thạch nguyên khối, diễn ra cùng với thời điểm với một cuộc thi cầu mây.
c)     Lễ hội múa voi
Thời gian: Ngày 14 và 15 tháng Thadingyut.
Địa điểm: Kyaukse, cách Mandalay khoảng 40 km về phía Đông Nam.
Ngày đầu tiên là cuộc thi điều khiển mô hình voi làm từ vải màu và tre, do hai người điều khiển. Ngày thứ hai sẽ là lễ cúng tế chùa, với lễ vật là thức ăn và hoa.
d)     Lễ hội chùa Kaunghmudaw
Thời gian: quanh ngày trăng tròn tháng Thadingyut, kéo dài 5 ngày.
Địa điểm: bang Sagaing.
Chùa Kaunghmudaw được coi  là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở miền trung Myanmar. Điểm nhấn của lễ hội là những đoàn hành hương trên xe bò kéo cổ truyền, họ mang theo đặc sản địa phương như thổ cẩm, chiếu cói  v.v… đến bán ngay tại lễ hội trong những khu trại dưới bóng cây râm mát.
e)     Lễ hội hoa đăng Shwe Kyin
Thời gian: sau ngày trăng tròn tháng Thadingyut, diễn ra trong 1 ngày.
Địa điểm: sông Shwe Kyin, quận Shwe Kyin, Vùng Bago..
Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm. Ban ngày thường diễn ra các cuộc đua thuyền và chèo thuyền biểu diễn của những đội nam và nữ. Buổi tối sẽ là hoạt động chính của lễ hội, lúc đó người dân địa phương thả hàng nghìn ngọn hoa đăng xuống nước.
Tháng 11
a)     Lễ hội khinh khí cầu 
Thời gian: Bắt đầu từ ngày trăng tròn tháng Tazaungmone, kéo dài trong 3 ngày.
Địa điểm: Taunggyi, miền Nam bang Shan.
Một trong những lễ hội tuyệt vời nhất trong năm là lễ hội khinh khí cầu tổ chức tháng 11 hàng năm ở Taunggyi, thường được gọi là lễ hội Taunggyi Tazaungdaing. Hàng ngàn người địa phương và nhiều du khách quốc tế đến Taunggyi để xem những mô hình khổng lồ làm bằng giấy được bơm không khí nóng và thả lên trời. Các cuộc thi diễn ra cả về ban đêm, những quả khinh khí cầu nhiều màu sắc được thả lên bầu trời đêm lung linh. Những mô hình khí cầu phổ biến là hình voi, bò, ngựa, trâu, chim, vẹt, lợn, cá, chim cú (biểu tượng cho may mắn).  Đi tour du lịch Myanmar giá rẻ để tận mắt chứng kiến lễ hội đặc biệt này
Lễ hội trăng tròn Tazaungmone
Thời gian: Ngày trăng tròn tháng Tazaungmone, diễn ra trong 1 ngày
Địa điểm: Toàn quốc
Sau khi mùa mưa đã kết thúc, các nhà sư cần trang phục mới. Vào ngày trăng tròn tháng Tazaungmone, người dân tổ chức lễ hiến tặng quần áo cùng các vật phẩm khác cho nhà sư trong buổi lễ gọi là Kha-htein. Lễ vật cúng dường cho sư sẽ là quần áo mới, dép, ô, bát, thực phẩm, khăn mặt, xà phòng và những vật phẩm cần thiết khác. Tiền cúng cho tu viện  sẽ được kết trên khung tre, dưới dạng lá và thân cây.

 
Top