Du lich Lao và thương thức những món ăn làm nên hương vị đặc trưng chỉ có ở Lào mà không nơi nào có thể có. 

1. Cơm nếp

Lúa gạo là một loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng ở Lào trong đó phải kể đến gạo nếp, dù các loại gạo tẻ cũng rất nhiều. Mọi người thường dùng tay để ăn. Lúc ăn, mọi người sẽ nắm cơm nếp thành từng viên nhỏ, và sau đó có thể chấm với nước chấm hoặc dùng để lùa thức ăn trên đĩa vào miệng. Đầu bếp Deinla của nhà hàng Phu Doi ở Luang Prabang đã chia sẻ bí quyết để tạo ra món cơm nếp hoàn hảo là “Nên ngâm gạo nếp qua đêm trước khi sử dụng, sau đó rửa lại nhiều lần trước khi đem hấp trong một cái giỏ tre”. Đặc biệt đừng quên thưởng thức món cơm nếp nướng Khao lam.
Xem thêm: Du lịch Lào-Thái Lan-Udon Thani 3N2Đ giá rẻ từ Hà Nội
5 món ăn nhát định phải thử khi du lịch Lào
Xôi Lào- món ăn nhát định phải thử khi du lịch Lào
2. Tam Mak Houng

Nộm đu đủ được gọi bằng tiếng lào là Tam Maak Houng. Đu đủ được chọn là quả không xanh quá nhưng cũng không được gần chín. Sau khi đu đủ được nạo thành sợi sẽ cho vào cối để đâm nhẹ. Gia vị cho vào bao gồm nước cốt chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt. Khi ăn món đu đủ nộm của Lào, mùi thơm của gia vị hòa cùng vị chua sẽ đưa đến cho thực khách hương vị riêng không giống với bất cứ món ăn này được bán ở bất cứ nơi nào khác. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn tại Lào đều có món ăn này.

Cách lý tưởng nhất để thưởng thức hương vị đặc trung của món nộm đu đủ Lào là dùng khi uống bia hoặc ăn xôi.
Xem thêm: Tour du lịch Lào - Viêng Chăn - Udothani giá rẻ từ Hà Nội

3. Laap

Đây là một trong những món ăn phổ biên ở Lào với ý nghĩa may mắn và là biểu tượng cho những lời cầu chúc bình an. Nguyên liệu làm món ăn này có thể dùng thịt bò, thịt lợn, thịt gà… trộn với gan băm nhỏ và gia vị như nước cốt chanh, ớt, riềng. Sau khi trộn đều, món lạp sẽ ăn kèm rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa… tất cả cùng hòa quyện tạo nên mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Vị chua của nước cốt chanh, vị cay của ớt, vị thơm của gia vị… đưa đến cho du khách một cảm nhận khó quên.
5 món ăn nhát định phải thử khi du lịch Lào
Laap- món ăn nhát định phải thử khi du lịch Lào
4. Bánh mỳ giòn kiểu Pháp

Bánh mì giòn kiểu Pháp là một trong những món ăn bạn không nên bỏ qua ở Lào. Bạn có thể chọn bánh mỳ giòn kiểu Pháp hay baguette. Có thể ăn cùng với trứng rán hoặc pate hay đơn giản chỉ là ăn cùng với cà phê sữa..


5. Khausoy

Đây là một món ăn nổi tiếng ở Luang Prabang, nếu chỉ nhìn qua thì cũng giống như phở của Việt nam. Thế nhưng, món ăn này chế biến đơn giản hơn. Trần qua sợi phở để sợi phở to ra rồi đổ nước và phở vào tô, cho khausoy (được làm từ thịt lớn xay cùng tỏi, cà chua và các loại gia vị khác) rồi ăn cùng rau muống sống, rau cải...
Xem thêm: Tour du lich Lao giá rẻ 4 ngày 3 đêm từ hà Nội
 
Top