Kinh nghiệm Du lich Lao đường bộ bằng oto dưới đây sẽ bổ ích, thuận tiện cho các bạn có nhu cầu du lịch Lào tự túc.


Hành trình du lịch Lào bằng đường bộ sẽ cần đến một thời gian dài đủ để tham quan và di chuyển trên những đoạn đường dài. Vì thế dành ra ít nhất 8 ngày cho tour du lịch Lào này là hợp lý.
Du lịch Lào bằng bus từ Hà nội, bạn có thể đi bằng xe khách và mua vé tai bến xe Nước Ngầm với giá 600k/người/lượt, bắt đầu đi từ bến xe nước ngầm-Hà Nội vào các ngày 3,5,7 (đối với xe Việt)và 2.4.6.CN (với các xe Lào). Xe bắt đầu đi từ 7h tối, đến khoảng 5-6h sáng hôm sau sẽ tới cửa khẩu. Nghỉ ngơi trên xe và đến 7h30 sẽ làm thủ tục sang Lào. Tại cửa khẩu Cầu Treo, nhà xe sẽ giúp bạn đóng dấu xuất nhâp cảnh nên bạn không cần lo lắng về các thủ tục. 5h chiều bạn sẽ về đến Viên chăn. Nếu không muốn đi qua cửa khẩu cầu treo bạn có thể lựa chọn hành trình đi khác. Từ Hà Nội, bạn lên xe khách về ĐỒng Hới-Quảng Bình. Sau đó, tìm mua vé của nhà xe Huy Hoàng, VietLaobus ở bến xe để đi Pakse.
Đối với xe oto tự lái, trước khi đi, cần xin giấy đăng ký vận chuyển liên vận Việt-Lào (lấy được trong vòng 3 ngày, lệ phí phải trả là 50k). Về cách đi, bạn đi từ Hà Nội về Vinh, hỏi đường 1, sau đó theo quốc lộ 8, đến cửa khẩu Cầu Treo làm thủ tục xuất cảnh ở đó. Xuất trình hộ chiếu và giấy đăng ký vận chuyển liên vận cho cán bộ phòng xuất cảnh. Họ sẽ đóng dấu cho bạn (chuẩn bị trước100k tiền xuất cảnh).
Du lich lao tu Ha noi bang oto
Du lich lao tu Ha noi bang oto
- Thành phố Vientiane thăm quan:
 + Vườn Phật Buddhist Gargen,
 + Khải hoàn môn ,
 + Hệ thống nhà chùa như Pha That Luang , Wat Simuang , chùa Sisaket , và ghé chợ Sáng (morning market) để mua sắm, ăn uống.
 + Nhà máy thuỷ điện Nậm Ngừm, ngắm cảnh đảo Thao , đảo Nang, tham quan vườn thú Ban Con, tìm đến Casino ở Đen Sa Vẳn.
- Xiêng Khoảng: Tham quan du lịch Cánh đồng Chum
- Thành phố Luông Prabang tham quan ở:
 + Hệ thống chùa Wat Xieng Thong, Wat Visunarath, Wat Mai, Wat Aham, Wat Sene… và cả Chùa Phật tích của người Việt bên bờ Mekong… nằm gần nhau, Wat Tham Phousi, Bảo tàng cung điện hoàng gia, thác Tat Khuangsi, động Pak Ou, bản Phanom, bản Xiêng men nằm bên kia sông.
Xem thêm; Tour du lịch lào 4 ngày 3 đêm giá rẻ
 
Top