Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn du lịch Singapore mà lại không thưởng thức món cháo ếch. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng ở đây, được nhiều người biết đến, nhất là quán cháo ở góc đường số 9, khu ăn chơi Geylang


Nhắc đến Singapore không ai là không biết đến món cháo ếch này, nó cũng nổi tiếng giống như Phở của Việt nam, mà bất kỳ du khách nào đi tour du lịch Singapore cũng phải thưởng thức ít nhất 1 lần khi du lịch đến đây.

Món Cháo ếch này gồm 2 phần là cháo và ếch. Tuy nhiên, món ăn này không được nấu chung như ở Việt Nam mà chia làm 2 phần riêng biệt là Cháo trắng và phần thịt ếch được làm chín trong nồi đất, với gia vị chính là mặn và cay.

 Món ăn này chế biến khá đơn giản, nhưng để quyết định món ếch có ngon hay không thì ếch được chọn phải là ếch còn sống, vì nếu ếch còn sống, chế biến sẽ được thành phẩm có vị ngọt đặc trưng, miếng thịt chắc không bị bã, và quan trọng nhất là không có vi tanh.

Cách chế biến không có gì cầu kỳ. Ếch sau khi được làm sạch sẽ cho vào ướp cùng các gia vị và nước dùng để thịt ếch tăng thêm hương vị rồi ướp trong khoảng 20-30 phút. Một số gia vị chính như nước tương, xì dầu, đường, dầu hào, hành tím, rượu mai quế lộ.
Du lịch singapore thưởng thức cháo ếch
Du lịch singapore thưởng thức cháo ếch
Phi thơm hành, tỏi, ớt bột, cho ếch đã ướp vào xào săn rồi cho ít nước lọc vào đun sôi. Nêm lại gia vị, cho vào nồi đất tiếp tục đun đến khi nước trong nồi sánh lại, thịt ếch chín mềm thấm đậm gia vị là được.

Gạo để nấu cháo là loại gạo ngon, còn mới và nguyên hạt. Khi đun sẽ cho một ít lá dứa để tăng vị thơm cho món ăn. Sau đó, vớt bỏ lá dứa khi cháo đã chín.

Khi thực khách gọi, các nhân viên phục vụ ở đây sẽ mang ra hai chiếc thố đất, với một bên là cháo trắng điểm xuyết ít hành lá tươi và phần ếch kho tộ vàng ươm, bốc khói nghi ngút. Sau khi đã mệt nhoài cho việc khám phá các cảnh quan ở Singapore, được khép lại một ngày du ngoạn bên nồi cháo ếch thơm ngon giữa khí trời Geylang lành lạnh khi đêm về thì không còn gì thú vị bằng.
 
Top