Là một đất nước khá rộng và đông dân, Trung Quốc cũng có nhiều lễ hội đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước.Những lễ hội ở Trung Quốc luôn được gìn giữ ,bảo tồn và phát huy, nhằm giúp bạn bè thế giới hiểu hơn về nét đặc sắc của văn hóa cũng như lịch sử Trung Hoa. Hãy cùng nhau tham gia những chuyến du lịch Trung Quốc giá rẻ ngay hôm nay để được thưởng thức những nét đặc sắc trong các lễ hội nơi đây.

Lễ Vu Lan

Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới đều có Lễ hội Vu Lan , nhưng ở mỗi quốc gia thì lễ hội lại khác nhau và mang những nét đặc sắc riêng. Lễ hội Vu Lan ở Trung Quốc cũng có nhiều điểm riêng khác biệt.Thời gian tổ chức lễ hội này từ ngày rằm đến hết tháng âm lịch. Vào ngày này thì hi mọi người cùng đi viếng thăm, quét dọn phần mộ những người quá cố, cúng tiền và hoa quả để cầu mong sự bình an cho những người đã khuất, không khí lễ hội trang nghiêm và vô cùng ấm cúng . Tại đây, suốt ngày đêm, các chư Tăng Phật Tử thường tổ chức các buổi lễ cầu nguyện cho những người quá cố suốt ngày lẫn đêm. Người dân Trung Quốc tin rằng việc cúng bái và cầu nguyện trong ngày lễ Vu Lan sẽ mang đến bình an và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai.

Lễ hội thuyền rồng

Tới du lịch Trung Quốc vào ngày 5 tháng 5 âm lịch, bạn sẽ được tham gia lễ hội thuyền rồng truyền thống khá thu hút du khách.Phiên Ngu là địa điểm được tổ chức lễ hội thuyền lần đầu tiên. Rồng luôn được coi là vật linh thiêng, là biểu tượng của sự uy nghiêm và sung túc. Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham gia lễ hội đặc sắc này để hiểu rõ hơn về văn hóa Trung Hoa nhé!


Bắc Kinh – lễ hội cháo cầu may

Là lễ hội khá đặc biệt và có nhiều ý nghĩa,vào ngày thứ 8 của tháng 12 âm lịch, lễ hội cháo Laba được diễn ra tại một ngôi chùa ở Bắc Kinh.  Lễ hội cháo cầu may là lễ hội khởi đầu cho các hoạt động chào Tết âm lịch của người Trung Hoa. Vào ngày nàycác vị lạt ma của chùa Yonghegong Lama sẽ mang cháo ra phục vụ người dân và du khách tham gia lễ hội. Với hương vị của hơn 30 loại nguyên liệu được nấu từ gạo,hoa quả khô, đậu đỏ và quả hạch , người Trung Hoa cho rằng cháo Laba có thể mang lại cho họ nhiều điều may mắn và những vụ mùa bội thu .

Lễ hội Sister’s Rice của người Miêu

Lễ hội Sister’s Rice tại thị trấn Đài Giang, tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc có một bộ tộc ít người người Miêu những đời sống tinh thần của họ lại khá thú vị. Vào ngày 15 tháng 3 âm lịch hằng năm, người dân tộc Miêu sẽ tổ chức một lễ kỷ niệm cho mùa xuân tươi và tình yêu.  Đây là dịp cho những cô gái, chàng trai trẻ thể hiện tình cảm của mình. Tâm điểm của ngày lễ là các cô gái sẽ được mời ăn gạo chị em (sister’s rice), nhảy múa, chơi trống và thể hiện tình cảm.

Nhìn chung trong hầu hết các lễ hội tại Trung Quốc đều mang nét văn hóa đặc trưng riêng của người Hoa mà không quốc gia trên thế giới nào có được. đến với các lễ hội tại Trung Quốc, các bạn sẽ được sống trong những ngôi nhà văn hóa khác nhau, cùng hòa mình vào không gian văn hóa đậm chất Trung Hoa.
Hãy tới du lịch Trung Quốc ngay hôm nay, bạn có thể tới đây tham gia các lễ hội đặc sắc này.Còn chờ gì nữa mà không khám phá.

 
Top