Nhật Bản là nước có nền văn hóa  đậm chất phương Đông. Đến du lịch Nhật Bản bạn không chỉ được đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm nơi nào có được và thưởng thức các món ăn ngon mà còn được tham gia những lễ hội truyền thống vô cùng độc đáo. Là một nước có nền khoa học kĩ thuật phát triển bậc nhất trên thế giới nhưng Nhật Bản vẫn giữ cho mình nét truyền thống trong văn hóa dân tộc.

Lễ hội Ashinokami Ayu

Lễ hội này được tổ chức tại tỉnh Wakamatsu vào những ngày đầu tháng của tháng 8 . Nằm bên sông Okawa, mảnh đất Ayu là một thắng cảnh du lịch nổi tiếng trong mùa xuân Nhật Bản. Tại đây diễn ra lễ hội Ashinokami Ayu,tham gia các tour du lịch Nhật Bản, khi tới đây du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món thịt nướng chả đặc biệt ,ngắm các vũ điệu sôi động được biểu diễn bởi  những vũ công xinh đẹp và những màn bắn pháo hoa hấp dẫn hàng đêm không thể bỏ qua.


Lễ hội Bon

 Mang ý nghĩa cầu nguyện , lễ hội Bon được tổ chức vào cái tháng mà người ra cho rằng những hồn ma sẽ quay lại trái đất. Lễ hội này đã được duy trì từ thế kỷ 14 đến này và trở thành một lễ hội ca múa thả đèn lồng trong mùa hè.

Trên các dòng sông, những chiếc đèn lồng và các ngọn nến được thả như để đưa các linh hồn trở lại với nơi cư trú vốn có của chúng là thiêng đường hay địa ngục.Những ngọn nến được thắp ở cả đền, đình và các nghĩa địa, mang đến cho lễ hội một bầu không khí đầy mê tín và cảm xúc. Tại những bãi đất trống trong làng, người dân ở đây cũng dựng lên các ngọn tháp. Ở đó, người ta đánh trống, hoặc làm sân khấu nhảy múa hát suốt đêm để quên cái không khí trĩu nặng trong những ngày này.

Lễ hội Aoi

Vào ngày 15 tháng 5 ,khi những bông hoa Anh Đào cuối cùng còn sót lại và những bông hoa diên vĩ bắt đầu đua nhau khoe sắc, ở Nhật Bản diễn ra Lễ hội Aoi, đây là một lễ hội có từ rất lâu đời của thế giới.  Du khách tới đây để thưởng ngoạn lễ hội độc đáo này. Đám rước Hoàng gia hoành tráng và vô cùng độc đáo ,được sử dụng trang phục từ thời kỳ Heian, với những chiếc xe bò của Hoàng gia được sơn son đẹp mắt.Tại lễ hội này, mọi người dân Nhật đều mặc  trang phục truyền thống Kimono với nhiều màu sắc sặc sỡ làm du khách nước ngoài khá ấn tượng về lễ hội này.

Nhật Bản là nước giữ được nhiều truyền thống văn hóa và các lễ hội nổi tiếng nhất. Chỉ với một chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ là bạn có thể thưởng thức được những món ăn ngon, ngắm nhìn phong cảnh và tham gia các lễ hội đặc sắc nơi đây.

Xem thêm : 
 
Top