Là điểm đến cực kỳ hấp dẫn đối với du khách nước ngoài đặc biệt là đối với du khách Việt Nam, Nhật Bản thu hút du khách bởi phong cảnh nơi đây quá đẹp.Không những thế, đất nước Phù Tang còn hấp dẫn bởi Văn Hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Chắc chắn , khi nói đến Nhật Bản bạn sẽ nghĩ ngay đến Hoa Anh Đào, Núi Phú Sỹ, và những bộ trang phục truyền thống Kimono đặc biệt . Mùa hoa Anh Đào và mùa Thu là 2 mùa đẹp nhất tại Nhật, bạn nên tới du lịch Nhật Bản trong thời gian này.

Nhật Bản là một đất nước  ôn đới  nên mùa Xuân và mùa Thu là hai mùa đẹp nhất trong năm. Thời điểm lý tưởng nhất để đến Nhật bản là vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4, đây là lúc Hoa Anh Đào nở rộ . Còn nếu bạn muốn ngắm lá vàng, lá đỏ thì hãy tới đây vào thời điểm nửa cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11.

Nhiệt độ trung bình cả năm ở Tokyo là 15,6 oC nhưng mùa hè nhiệt độ ở đây thường trên 30 oC và ban đêm hơn 25o C. Thời tiết ở Nhật Bản cũng khác nhau ở từng vùng, từng mùa. Mùa đông Tokyo thì rất lạnh, có thể xuất hiện tuyết. Còn nhiệt độ trung bình ở Okinawa vào tháng Giênglà 16oC. Trong khi đó, nhiều vùng khác lại tương đối mát ngay cả trong mùa hè, chẳng hạn như Abashiri ở Hokkaido, nhiệt độ trung bình trong tháng 8 là 19,1oC.

Mùa Xuân Tháng 3 - 4:  Là thời điểm nước Nhật có không khí lành lạnh và còn tàn dư cái lạnh từ mùa đông. Đây là mùa hoa Anh Đào, đây là thời điểm thuận lợi cho việc ngắm hoa (hanami), đặc biệt là hoa anh đào (sakura). Người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa và ăn uống. Du khách khi đi tour du lịch Nhật Bản sẽ được thưởng thức những bông hoa Anh Đào tuyệt đẹp và tràn ngập mọi nơi trên đất nước này. Bạn nên có một chiếc máy ảnh để có thể thu được những khoảnh khắc đẹp nhất của hoa trong thời gian này.Thường hoa Anh Đào chỉ nở đẹp trong 10 ngày nếu trời không mưa. Thời gian hoa nở ở các vùng khác nhau,do Nhật trải dài từ Bắc tới Nam.



Mùa Hè Tháng 5 - 9: Mùa hè Nhật Bản thường khá nóng, hơn cả mùa hè Việt Nam, thời điểm này chỉ thích hợp để đi tắm biển hay các khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên vùng "đất tuyết" (yukiguni) Hokkaidou (北海道 bắc hải đạo), để thưởng thức không khí mát lạnh của phương bắc.

Mùa hè cũng là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp nước Nhật.


Mùa Thu Tháng 10 - 11 : Là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất, thu hút khá nhiều lượt du khách tới du lịch Nhật Bản. Tới đây,bạn sẽ cảm nhận được  tiết trời mùa thu tuyệt đẹp của nước ôn đới với thời tiết mát lạnh, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh. Đặc biệt hấp dẫn là vào thời điểm cuối thu là mùa lá đỏ (momiji), là dịp mọi người đi thưởng ngoạn, ngắm nhìn lá đỏ và chụp ảnh. Do vị trí địa lý và địa hình trải dài nên thời gian lá đỏ ở các vùng cũng khác nhau.

Mùa đông Tháng 1 -2 : Mùa đông Nhật Bản là thời điểm lý tưởng để bạn có thể đi trượt tuyết hoặc ngắm cảnh tuyết. Giữa mùa đông là thời gian tuyết nhiều nhất từ tháng 1 tới đầu tháng 2.Tuyết chỉ rơi dày và bao phủ ở phía Bắc Nhật Bản và phía Tây Nhật Bản. Còn tuyết ít rơi hoặc chỉ phủ trắng đất vài ngày ở các vùng phía đông như Tokyo bởi vì Nhật có một sống núi chạy theo hướng Bắc Nam nên phần lớn mưa tuyết đã rơi hết ở phía Tây.


Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản thì thời gian đẹp nhất đi tour du lịch đến Nhật Bản vào khoảng đầu tháng 4 mùa hoa Anh Đào hoặc sớm hơn trong tháng 3, mùa thu lá đỏ vào tháng 11 dương lịch. Bạn nên dành thời gian 7 đến 10 ngày cho chuyến đi du lịch Nhật Bản này với các điểm du lịch nổi bật như: Tokyo, Osaka, Kyoto, Núi Phú Sỹ và nhiều địa danh khác nếu có nhiều thời gian.

Thời Điểm Hoa Anh Đảo Nở Ở Nhật Bản 2015


Hoa anh đào là biểu tượng  của Nhật Bản và là món quà vô giá của thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước mặt trời mọc. Hoa Anh Đào cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào , đặc biệt ở trong các công viên, ven sông, dọc theo bờ kênh, trong sân các ngôi biệt thự.
Địa Điểm
 Thời Điểm Hoa Nở
Thời Gian Hoa Nở Đẹp Nhật
Tokyo
March 29
April 5 to 14
Kyoto
March 28
April 3 to 12
Kagoshima
March 24
March 31 to April 8
Kumamoto
March 20
March 31 to April 8
Fukuoka
March 22
March 29 to April 6
Hiroshima
March 25
March 31 to April 8
Takamatsu
March 28
April 3 to 11
Osaka
March 28
April 3 to 11
Nara
March 30
April 3 to 11
Nagoya
March 26
April 2 to 10
Yokohama
March 29
April 5 to 13
Yokohama
April 3
April 7 to 15
Nagano
April 13
April 17 to 25
Fukushima
April 11
April 14 to 22
Sendai
April 12
April 17 to 25
Aomori
April 12
April 29 to May 7
Hakodate
May 2
May 5 to 12
Sapporo
May 5
May 7 to 14


Hãy tới du lịch Nhật Bản ngay hôm nay để được thưởng thức vẻ đẹp ở nơi đây .

 
Top