Tới du lịch Trung Quốc , chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua địa danh Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng và vô cùng ấn tượng

Đây là công trình xây dựng dài nhất thế giới , với chiều dài ấn tượng, bạn thậm chí không thể nhìn thấy ngay cả ở khí quyển trái đất, tại độ cao 160.000 m.
Bạn đã biết tới Vạn Lý Trường Thành là công trình nhân tạo dài nhất thế giới, nhưng còn nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng được biết tới.

1. Mọi người luôn biết đến  chiều dài của Vạn Lý Trường Thành là khoảng 6.276 km, nhưng chiều dài thực tế toàn bộ công trình này dài tới 8.851 km. 6.276 km là chiều dài của phần tường thành do con người xây dựng, nhưng tường thành này còn bao gồm cả các hào và tường chắn tự nhiên.

2. Thời gian xây dựng Trường Thành là 2.000 năm. Vào đầu thế kỷ VIII trước Công Nguyên, những phần đầu tiên được xây dựng .

3. Trường Thành với nhiều tên gọi khác nhau : “rào chắn”, “pháo đài” hay “Rồng Đất”... Tới du lịch Trung Quốc, bạn sẽ biết được nhiều thứ rõ hơn. Tên “Vạn Lý Trường Thành ” được đọc vào thế kỷ 19.

4. Thời gian tồn tại của Vạn Lý Trường Thành tới này đã hơn 2 thiên niên kỷ, nhưng nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha tên Bento de Gois người châu Âu đầu tiên đặt chân tới năm 1605.

  • Tới du lịch Trung Quốc để thưởng thức những món ngon, hấp dẫn , đặc trưng của đất nước.

5. Khi tới Trung Quốc thì bạn sẽ biết được sự thật về  lời đồn đại rằng loại vữa dùng để xây Trường Thành được trộn xương người là hoàn toàn không có thật. Chất liệu được dùng để xây công trình dài nhất thế giới này bao gồm nhiều loại vật liệu khác nhau tùy từng thời, từ đất sét, đá, gạch vụn, gỗ tới đá vôi...

6. Vài phần của Trường Thành được bảo tồn và phục chế, nhưng phần lớn đều đã hoang phế. Tuy nhiên từng có thời gian người dân gỡ gạch đá của Trường Thành để xây nhà.


7. Việc xây dựng Trường Thành chính thức chấm dứt vào năm 1644 khi vị vua cuối cùng của triều Minh bị phế truất. Từ đó Trường Thành không được xây thêm mà chỉ có các hoạt động sửa chữa, trùng tu.
8. Nơi rộng nhất của tường thành là 30 m, nơi cao nhất là 3,65 m. Điểm cao nhất của Trường Thành (đỉnh tháp canh) là 7,9 m.
Hàng trăm ngàn người đã tham gia xây dựng công trình dài nhất hành tinh này.

Những bí ẩn về địa danh Vạn Lý Trường Thành sẽ được bật mí trong chuyến du lịch Trung Quốc tiếp theo...
 
Top