1.Thời điểm đi du lịch
Trung quốc là đất nước có diện tích rộng lớn có nhiều miền khí hậu và nhiều cảnh quan khác nhau.Do đó khi bắt đầu có dự định đi tour du lịch Trung quốc, bạn nên tham khảo kỹ khí hậu vùng miền nơi mình định đến để chuẩn bị các đồ dùng cần thiết.
Nếu đi tour du lịch trung quốc đến Bắc Kinh, bạn nên đến vào thời điểm mùa thu và mùa xuân vì vào thời điểm này ở Bắc Kinh đang là mùa thu, thời tiết mát mẻ và cảnh vật mùa thu thu hút với phong cảnh cổ xưa lãng mạn và huyền bí. Nắng nhẹ cùng những đám lá vàng trải dài khắp trên Vạn lý trường thành, trên núi, lăng tẩm, công viên... đem lại cảm giác thích thú cho du khách.
Bạn nên tránh khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 vì lúc này Bắc Kinh rất lạnh và khô.

Bạn muốn đi Thượng Hải thì nên tránh khoảng thời gian tháng 7 đến tháng 9 vì lúc này ở Thượng Hải đang là mùa mưa nên nếu bạn đi du lịch sẽ không mấy thích thú.



2.  Hành lý
Khi đi tour du lich Trung quốc bạn nên mang theo:
- Vật dụng cá nhân như thuốc, khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng,rao cạo râu, ... Do giá tiền giặt là cao bạn cũng nên mang theo xà phòng và bán là.
- Thời tiết ở Trung quốc buổi tối thường lạnh hơn so với Việt Nam do đó bạn nên cầm theo áo khoác mỏng phù hợp với khí hậu từ 3 độ C – 15 độ C.
- Nên mang giày thấp vì phải đi bộ nhiều
- Trong hầu hết các phòng nghỉ, ổ cắm điện chỉ dùng phích cắm ba chấu vuông, nếu bạn cần sạc pin cho máy móc hay điện thoại bạn nên mang theo ổ chuyển giắc cắm (Adapter).

3.  Ăn uống
Đồ ăn Trung quốc thường không dùng nước mắm, ăn xì dầu và nhiều dầu mỡ. Bạn nên chuẩn bị một ít thức ăn khô như muối vừng, ruốc, mì gói… đề phòng bạn không hợp khẩu vị

4. Khách sạn
Khi đi tour Trung quốc bạn lưu ý kiểm tra khi nhận phòng. Nếu thấy thiếu hay hỏng phải báo ngay cho HDV biết, nếu không khi trả phòng bạn sẽ phải bồi thường cho những đồ bị hỏng hoặc thiếu mà bạn không gây ra.
Nếu sử dụng đồ ăn uống có sẵn trong tủ lạnh của khách sạn, sử dụng điện thoại của khách sạn, bạn phải tự thanh toán chi phí cho khách sạn khi làm thủ tục trả phòng. Khi đi ra ngoài khách sạn, bạn nên mang theo Card của khách sạn (thông thường có in địa chỉ và bản đồ) đề phòng đi lạc có thể tự mình lên Taxi về khách sạn.

5. Một số lưu ý khác khi du lich trung quoc
- Không mang các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa; vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác.
- Tránh mua về Việt Nam những sản phẩm tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em
- Khi đi mua hàng bạn nên mặc cả giá vì người trung quốc hay nói thách giá rất cao và chọn lựa thật cẩn thận. Tốt nhất, bạn nên mang theo một cái máy tính tay nhỏ và tham khảo giá nhiều nơi để tránh nhầm lẫn không đáng có
- Khi tour du lịch Trung quốc bạn không cần phải tốn nhiều tiền "tip" cho nhân viên phục vụ
- Nếu bạn mua thuốc Đông Y, phải xem xét cẩn thận nguồn gốc của thuốc để tránh tiền mất tật mang, nên đến các hiệu thuốc có lâu năm, nhiều khách mua... tránh những cửa hiệu nhỏ, giá rẻ.
- Tốt nhất nên mua vật phẩm ở các siêu thị, không mua ở các cửa hàng nhỏ giá rẻ
- Chú ý kiểm tra cẩn thận tiền thối tránh tiền giả

 
Top