du lịch singapore sẽ mang tới bạn những trải nghiệm không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả mới mẻ và không kém phần lý thú. Con người vùng đất nơi này , đặc biệt là ẩm thực Singapore , với món cá đuối nướng giấc ngủ ngon lành , quyến rũ , làm nhiều du khách chẳng thể chối từ.



Cá đuối nướng đặc sản nước Sing với tour du lịch singapore phượt giá rẻ từ Hà Nội

Cá đuối nướng là món ăn có nguyên lai từ Malaysia nhưng khi đến Singapore nó được đặc tính theo cách rất riêng và đặc trưng của đảo quốc sư tử. Cá đuối tươi được ướp với nước sốt sambal chế biến từ hổ lốn ớt tươi , tỏi , hẹ , me và belacan , sau thời gian ấy cuộn cá vào trong lá chuối và đem nướng. Mùi thơm của cá nướng cùng vị cay cay của ớt xô đẩy sẽ kích thích vị giác khiến du khách chỉ muốn ăn mãi không thôi.

hình dạng bên ngoài của cá đuối khá lạ với hình rẽ quạt , đuôi dài , trọng lượng từ vài ký cho tới vài chục ký bởi sự Đa chủng về chủng loài của loại cá này , tùy theo đó là loại cá đuối thường , cá đuối bông , cá đuối bướm , cá đuối ó hay cá đuối quạt… Cá đuối là một trong những động vật biển sáng ý , khôn khéo nhất. Phải là người có kinh nghiệm đi biển lâu năm , biết lượng sức mình sức cá mới “thuần hóa” được chúng.  Loài cá đuối tuy hiền từ , nhưng khi mắc lưới chúng trở thành rất dữ dằn , gặp con thuộc hàng khủng , chệnh choạng là bị nó kéo cả lưới , lôi cả người xuống biển mất tích. Điều này càng đội giá trị của món cá đuối nướng trong tour Singapore lên vài bậc do độ khan hiếm của vật liệu chính

Phải nói , cá đuối thịt ngon thơm hảo hạng nên làm món gì cũng quyến rũ , người dân đã sáng chế ra nhiều món ăn từ có đuối giấc ngủ ngon lành , nào là lẩu cá đuối , cá đuối chiên sả ớt , cá đuối xào lăn , cá đuối um , cá đuối nấu chua với bắp chuối… và chẳng thể thứ lỗi món cá đuối nướng thơm lừng mũi mang thương hiệu Singapore trong tour Singapore. Những người sành ăn cá đuối cho hay , chỉ có đem cá đi nướng mới thưởng thức thập toàn vị thơm ngon của nó.



Xem thêm: đi du lịch bụi singapore cần bao nhiêu tiền, đi du lịch singapore có cần xin visa không, đi du lịch singapore tự túc cần bao nhiêu tiền, bí quyết du lịch bụi singapore, cách xin visa du lịch singapore, chi phí đi du lịch bụi singapore, chi phí đi du lịch tự túc singapore, chi phí du lịch singapore tự túc, chia sẻ kinh nghiệm du lịch singapore, chuẩn bị gì khi đi du lịch singapore malaysia, đi du lịch singapore mua gì, du lịch singapore nên mua gì....

Chiều hè , lang thang dọc bờ biển , tạt vào mấy quán nhậu bình dân ven biển để thưởng thức món này thì hết chê.  Gọi là quán chứ thật ra chỉ có mấy chiếc bàn nhựa chông chênh trên bãi cát , cái bếp dã chiến cộng thêm vài tấm tôn phế liệu , mấy cây cột căng tấm bạt lên để che bếp tránh gió biển.  Bất ngờ)  đi nhậu quán ven biển thì nhất định phải kêu món cá đuối nướng. Dân nhậu khoái , chủ quán cũng khoái , bởi món này chế biến đơn giản , không mất nhiều thời kì , lại ngon miệng và hợp túi tiền của người dân cần lao. Chỉ nên chọn con cá đuối vừa tay vừa tiền , đừng ham to ( to cá to tiền , với lại ăn cũng không hết ). Cá được móc ruột rửa sạch , để nguyên con; nhớ rửa cá với giấm hoặc rượu trắng để khử mùi khai nồng đặc trưng của loại cá này , nếu không khi nướng lên sẽ thoảng mùi khai khai là ăn mất ngon. Dùng dao rạch vài đường nhỏ trên thân cá để khi ướp gia vị sẽ thấm đến từng thớ cá. Cái khó và quan trọng nhất là phần ướp gia vị , đủ cả sa tế , hạt nêm , đường , muối , gừng , hành , tỏi , ớt , sả băm nhuyễn , dầu ăn… sao cho vừa ăn. Tiếp đến bắc lò lửa than , đặt cá lên vỉ nướng. Tránh nướng già lửa vì như thế thịt cá chưa chín mà bên ngoài đã cháy sém , người nướng canh mần răng cho con cá chín đều từ đầu đến đuôi; cá chín tới , rắc thêm mè rang , hành phi , đậu phộng rang và một ít rau húng. Phải công nhận mùi cá nướng thơm lựng mũi , chỉ ngửi thôi mà cái bụng đã reo réo rắt. Lấy ngay đôi đũa , gắp một miếng nhỏ cho vào miệng nghiến ngấu cho đã thèm. Lớp da cá bên ngoài thấm gia vị đậm đà , giòn giòn ôm lấy lớp thịt mềm , dai , ngọt bên trong , thi thoảng người ăn phải dừng lại để hít hà bởi vị cay , thơm nồng nức mũi. Thích nhất là nhai phần sụn giòn sừn sựt , thơm thơm.

Nếu không thích ăn vã , ta có xác xuất ăn kèm rau sống ,  bánh đa và mắm cái.  Bánh tráng mỏng gói với một ít rau sống đủ các loại như: húng láng , chuối chát , dưa leo , khế xắt lát , diếp cá… , thêm một miếng cá đuối rồi cuốn tròn lại , chấm vào chén mắm cái... đưa lên miệng. Ôi chao! Mùi thơm nồng thắm cùng vị ngon lan tỏa từ đầu lưỡi lên đến mũi rồi trôi xuống cổ , đọng lại trong từng hơi thở. Cảm giác giòn giòn của da cá , hành phi xen lẫn vị ngọt mềm của thịt cá , bùi bùi của đậu phộng , thơm mát của rau ăn sống , vị cay xé lưỡi đằm thắm của mắm cái... quyện vào nhau , ngon chẳng thể tả.  Có xác xuất  ngồi ăn đến no bụng mà vẫn không thấy ngán.

Đặc biệt , món cá đuối nướng này chẳng thể ăn ở nhà , càng không thể đối xử mấy quán nhậu thành nội đông đúc , chen chúc , nó sẽ mất đi tới 50% Đồ ăn ngon ( Ngờ vực , cứ thử rồi biết ! ). “Món nào cảnh đó” , ăn ngoài biển để cảm nhận sự thong dong , thi vị trong món ăn , và cũng là để tạm quên đi cái ồn ào , nhộn nhịp nơi phố thị...


Thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ :
 Tổ chức Du lịch Phượng Hoàng 
Hotline : 0975.699.988 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com

 
Top