Johor Bahru: thành phố ở miền Nam bán đảo Malaysia. Không phải là điểm đến thu hút lắm với khách đến tour du lịch malaysia nhưng Johor Bahru là một trạm giao thông quan trọng đối với du lịch Malaysia. Bên trong thành phố cũng có những di tích mang màu sắc Hồi giáo, Hindu và Trung Hoa. Tuy nhiên sự gần kề với Singapore đã khiến Johor trở thành một điểm đến quen thuộc với người Singapore cũng như với khách du lịch quốc tế đến với đảo quốc cộng hoà này.



Johor Bahru thiên đường không đáng bị bỏ quên

Johor là bang duy nhất của Malaysia có đường bờ biển trải dài theo eo biển Malacca và biển Đông. Thiên nhiên đã phú cho mảnh đất này những thắng cảnh đẹp và hấp dẫn, rất thuận tiện cho nhũng hoạt động vui chơi và giải trí ngoài trời.

Nếu bạn có đến Johor Bahru - thủ phủ của bang Johor, hãy dành thời gian đi thăm thành phố và mua hàng. Những điểm không thể bỏ qua là: Bảo tàng Hoàng gia, Nhà thờ Hồi giáo Sultan Abu Bakar, Cung điện Grand, phòng trưng bày tranh nghệ thuật Johor; trung tâm hàng mỹ nghệ Mawar và Dataran Bandaraya được xây năm 1994 để kỷ niệm ngày Johor Bahru tuyên bố là một thành phố.

Còn với những người thích những chuyến thám hiểm trong rừng rậm sẽ tìm thấy thiên đường cho mình ở vườn quốc gia Endau Rompin ở biên giới đông bắc của bang, với thiên nhiên nguyên sơ. Đây là nơi cư ngụ của vô số những loài sinh vật đặc hữu và độc đáo của rừng nhiệt đới.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,Du lịch đảo malaysia, Du lịch biển malaysia,...

Khu nghỉ mát biển hàng đầu của Johor là ở Desaru, tráng lệ, nguy nga trải dài suốt 25km bờ biển dọc sườn biển Đông. Về phía xa bờ biển phía đông của Johor, các hòn đảo Pulau Rawa, Pulau Sibu, Pulau Aur, Pulau Besar và Pulau Pemanggil hiện lên duyên dáng trên làn nước xanh thẳm và trong veo.

Trên tất cả những hòn đảo bình yên và đẹp giản dị như chốn làng quê yên ả này, khách sạn, nhà hàng và các trò giải trí như lặn bình khí, lặn ống thở, lướt ván, chèo thuyền...đều được thiết kế để bạn có được những ngày nghỉ tuyệt vời nhất.

Ăn uống ở JB thì các ban chuẩn bị tinh thần với món ăn Malay nêm nếm lạ kỳ , ngọt béo dầu hoàn toàn trái ngược , món kho có thể ngọt như chè ….. nếu ko hợp ăn uống thì đơn giản nhất là tìm đến food court .Khu India ở ngay đối diện JB plaza , cũng có đi dạo qua đây ,cũng ko khác mấy , những xe đạp bán đồ ăn India bán bịch bịch gì đó như gỏi bốc ăn poly cũng ko dám thử .Và cũng đầy những gian hàng bán đồ India gía rẻ ,cửa hàng băng đĩa phim đầy nhạc Ấn Độ và những phim ca hát nhảy muá .

Nhiều người khuyến cáo là ko nên đi chơi sau 12G đêm ở JB nhưng bữa đó tôi có đi coi phim kinh dị rùi đi ăn sau 2g sáng mới về mà cũng ko thấy gì nên ko biết kết luận thế nào.

Dạo quanh một vòng ở Johor Bahru, du khách nào cũng cảm thấy chuyến đi du lịch của mình thêm rất nhiều điều thi vị. Sự thi vị này được hành thành từ những trải nghiệm đơn giản nhưng nổi bật ở mỗi lần dừng chân tại các điểm tham quan của thành phố này.


Thông tin liên hệ :
 Công ty  Eastern Phoenix Travel 
Hotline : 0975.699.988 
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com

 
Top