Trong các hành trình  du lịch malaysia giá rẻ dễ thường du khách không nghe nhắc nhiều đến những chuyến đi trực tiếp đến Đảo Perhentian , nhưng kiên cố sẽ có nghe hoặc thậm chí là khám phá Vùng đảo tuyệt vời này qua những kỳ nghỉ biển ở những điểm đến làm gọi là thiên đàng như Coral Bay , Long Beach ở Perhentian Kecil hay Teluk Dalam , Main Beach ở Perhentian Besar. 



Perhentian là một nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở hải phận phía đông bắc của Malaysia ( gần cửa khẩu Thái Lan ) thuộc tỉnh Terengganu. Trong tiếng Malaysia cái tên Perhentian có tức là "stopping point" ( tức là điểm dừng lại ).

Đến du lịch đảo Perhentian Malaysia một mình có gì đặc biệt?

Perhentian nằm ở vùng Đông Bắc Malaysia bao gồm một nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp. Tuy nhiên chỉ có 2 hòn đảo chánh hoạt động du lịch là Perhentian Besar ( đảo lớn ) và Perhentian Kecil ( đảo nhỏ ). Ở Kecil , các dịch vụ rẻ và Đa chủng hơn , từ bình dân đến cao cấp , lại có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí.  Trong khi  đó ở Besar đắt hơn , thường được những người thích yên tĩnh , thư thái lựa chọn , nhất là du lịch gia đình.

Cách đi đến Perhentian 

Sau khi đặt vé phi cơ đi Kuala Lumpur và hiện diện tại thủ đô Malaysia , du khách có thể book vé máy bay của hãng Air Asia từ Kuala Lumpur đến sân bay Kota Brahu. Từ đó , bạn phải bắt Airport Taxi để đến bến cảng Kuala Besut với thời kì đi khoảng 1h đồng hồ.  Nếu muốn giảm chi phí taxi , bạn nên đi theo nhóm 4 người vì ở phi truờng chỉ có taxi 4 chỗ.  Ví như  chẳng may bị lẻ người , hãy tìm những du khách cùng đi xuống Kuala Besut để chia sẻ chi phí taxi.

Từ cảng Kuala Besut , bạn sử dụng cano cao tốc để đi ra đảo Perhentian và mất khoảng 30-45p.  Nếu bạn dừng ở Long beach – Perhentian Kecil thì bạn lại nối tiếp lên một chiếc thuyền nhỏ để vào bờ bởi biển ở đây nông và không có cầu tàu cho cano tiến sâu vào bờ. Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi bộ xuyên rừng thì có xác xuất dừng lại ở Coral Bay và từ đó đi theo đường mòn đến Long Beach mất khoảng 10p.



Xem thêm: Du lịch malaysia, Tour du lịch malaysia, Tour malaysia, Du lịch malaysia giá rẻ, Tour du lịch malaysia giá rẻ, Tour malaysia giá rẻ, du lịch malaysia bụi, du lịch khám phá malaysia, di du lich o malaysia, di du lich malaysia 1 minh, các tour du lịch malaysia, các tour du lịch đi malaysia, đi du lịch singapore và malaysia, du lịch malaysia giá rẻ, du lịch malaysia cần biết, du lich malaysia nhung dieu can biet, du lich malaysia can biet,..

thời kì đến Perhentian 

Đầu tháng 3-4 đến cuối tháng 10 là thời khắc hợp lý nhất để du lịch đảo Perhentian. Bởi thời gian còn lại là lúc biển động , thời tiết xấu nên hầu hết các nhà hàng , khách sạn trên đảo đều không hoạt động.

Các hoạt động trên đảo 

Perhentian là lãnh hải được bảo tồn bởi lệnh cấm đánh bắt cá cũng như các loài sinh vật biển , bởi vậy hệ sinh thái ở đây vô cùng phong phú và sống động.  Hơn nữa  , nước biển ở Perhentian rất trong xanh và sạch nên không gì phù hợp hơn các hoạt động lặn biển ( ping ) hay lặn với ống thở trên mặt nước ( snokerling )

Với kiểu Ping , nếu người chơi chưa từng lặn thì từ mức giá 120-200 RM/người là bạn có thể dự khán hoạt động lý thú này rồi. Để kiệm ước phí thuê người hướng dẫn , bạn nên đi theo nhóm 4 người nhé!

Tour Snokerling được diễn ra quanh đảo với 2 tuyển trạch là tour ngắn ( 2-3h ) và tour dài ( 5-6h ).  Phí tổn  cho trò chơi này là từ 40-50 RM. Sau khi mặc trang phục bảo hộ và nghe chỉ dẫn từ người quản lý , bạn sẽ được lặn ngụp trong biển và chiêm ngưỡng ngân , các loài cá , rùa biển , thậm chí là cá mập nhỏ dưới dòng nước trong xanh.

Đừng quên áp dụng những “mẹo” nhỏ khi đi du lịch là thoa kem chống nắng để không bị đau rát khi hoạt động ngoài trời trong giai đoạn dài , đặc biệt với một nơi có ánh nắng khắc nghiệt như Perhentian thì bạn càng nên trông điều đó.  Ngoài ra , đừng quên chuẩn bị máy ảnh chống nước để ghi lại những giây lát cực kì dưới đáy biển mà hiếm khi bạn được trải nghiệm.

ăn uống 

Trên đảo thừa thãi nhà hàng bình dân cho các món cơm rang với khoảng 79-120 RM/người. Nhưng rẻ nhất là ăn tại Mama shop , thuộc Fisshing Village trên đảo Kecil , đồ ăn chỉ từ 6-10 RM/món nhưng mà rất ngon.

Món ăn được du khách yêu thích nhất là Pataya Fire Rice – trứng tráng cuộn cơm rang. Hương thơm của trứng hòa quyện với vị béo của cơm là những gì mà món ăn mang lại.

Thật đúng khi nói đảo Perhentian là “thiên đường sông cả” của Malaysia. Đảm bảo , bạn sẽ không cảm thấy vé máy bay đi Malaysia của mình bị phung phá khi kết thúc chuyến đi. Mùa hè sắp đến rồi , Perhentian đang chờ bạn khám phá!


Thông tin liên hệ :
 Tổ chức  Phượng Hoàng tours 
Hotline :  01299.699.988  
Địa chỉ : Số 118 đường Mai Anh Tuấn - Đống Đa – Hà Nội
Website : phuonghoangtours.com     *   Email : phuonghoangtours@gmail.com
 
Top