Ẩm thực phong phú chính là yếu tố thu hút du khách du lịch Trung Quốc. Và với những món đặc sản dưới đây đảm bảo bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch tới đât nước này

Ẩm thực đa dạng đang chờ bạn khám phá với tour du lịch Trung Quốc


Vịt quay: Nhắc đến Thượng hải mỗi khi du lịch Trung Quốc là người ta nghĩ ngay đến vịt quay Bắc Kinh, với phần da vịt được quay giòn tan, phần thịt mềm, ngọt chấm với xì dầu. Khi ăn từng miếng thịt được cuộn với bánh tráng, dưa chuột và hành tươi ngon tuyệt.

Chân gà: Món ăn vặt khá phổ biến ở Trung Quốc,  dù bạn đang ở bất kỳ đâu. Chân gà được chế biến theo niều cách làm khác nhau, như hấp, xào, rán...để người thưởng thức có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Bánh nướng: Xuất hiện trong dịp trung Thu và là loại bánh truyền thống trong lễ hội này. Đây là món quà tuyệt vời nếu bạn muốn tặng quà người thân, bạn bè hay đối tác. Phân vỏ bánh được in khuôn theo các mẫu hoa văn tinh tế. Còn phần nhân có đủ loại phong phú để người mua có thể lựa chọn từ đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối, thịt nướng, tới dâu, mè đen... Du khách du lịch Trung Quốc trong dịp này, đừng quên thưởng thức món bánh này để cảm nhận sự khác nhau của món bánh này với bánh nướng của Việt Nam.

Mì bò Lan Châu: Nếu có dịp đến Lan Châu, thủ phủ tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc, hãy thưởng thức món mỳ này. Sợi mỳ được làm thủ công, ăn cùng thịt bò, hành tươi và sa tế, với nước dùng trong, dậy mùi thơm của gia vị như nghệ, thì là mang đến hương vị vô cùng hấp dẫn.
lau-tu-xuyen-2.jpg


Sủi cảo: Món ăn khá phổ biến và có nhiều loại để thực khách có thể mua. Nhưng phổ biến nhất có lẽ vẫn là sủi cảo nhân thịt lợn, bắp cải, hẹ, được hấp chín. Khi ăn chấm cùng xì dầu hoặc tương ớt.

Cơm gà Hải Nam: Món ăn nổi tiếng mà du lịch Trung Quốc rất không nên bỏ qua. Với cách chế biến khá độc đáo khi gà chỉ luộc vừa chín tới, còn cơm nấu bằng nước luộc gà và gừng, khi ăn, vị ngọt của gà, vị thơm béo ngậy của cơm cùng chấm nước sốt cay tạo nên món ăn ngon tuyệt.

Tôm xào trà: món tôm sông được xào cùng lá trà Long Tỉnh khá nổi tiếng ở Hàng Châu (Chiết Giang). Cách chế biến và nguyên liệu độc đáo, mang đến hương vị khá độc đáo cho món ăn này.

Lẩu Tứ Xuyên: nếu bạn đã từng thương thức món này khi ở Việt Nam thì đừng quên thương thức lại khi du lịch Trung Quốc, bởi tại đây, bạn mới cảm nhận được hương vị lẩu Tứ Xuyên thực sự với độ cay ngon tuyệt hảo của địa phương được nhúng cùng thịt và rau tươi.
Bánh bao xá xíu: Bánh bao là phần không thể thiếu với những đặc sản của Trung Hoa. Với món bánh bao xá xíu, thịt lợn nướng ngọt mềm kết hợp với lớp vỏ xốp tạo ra hương vị đặc trưng cho loại bánh bao này.
 
Top