Cùng tour du lịch trung quốc thăm kiến trúc đặc biệt của Thiên Đàn tập trung chủ yếu ở tại Nội Đàn và được phân bố dọc theo trục Bắc, gồm ba phần: Điện Kỳ Niên, cùng Điện Hoàng Khung và không thể thiếu Điện Viên Khâu.
Điện Kỳ Niên là một ngôi điện đặc biệt chính trong tour du lịch trung quốc thuộc tổ hợp kiến trúc đặc biệt khép kín, có bao gồm tường bao bọc hình vuông ở xung quanh và ngôi điện nơi đây được xây dựng trên các đài đá có hình tròn. Ngôi đền này có 3 tầng, trên mỗi tầng tại đây đều có lan can đá. Vào dịp mạnh xuân được tổ chức hằng năm, Hoàng đế Minh, Thanh đã đến đây để cúng vái trời đất, đặc biệt cầu mong cho mùa màng được tươi tốt. Có lẽ vì ý nghĩa hoàn toàn rõ ràng như thế nên kiến trúc của ngôi đền được thiết kế chú trọng theo kiểu tượng trưng cho nông nghiệp. Ví dụ như: bốn trụ cột chính của điện là nơi tượng trưng cho bốn mùa trong năm là xuân, hạ, thu, đông. 12 cây cột phía ngoài đặc biệt tượng trưng cho chính 12 tháng trong mùa vụ thu hoạch hàng năm.
Điện Hoàng Khung còn gọi là “Vòm trời” là một cung điện nhỏ một tầng, hình tròn. Bên trong điện mà bạn thường thấy trong tour du lịch trung quốc đặt bài vị của Ngọc Hoàng Thượng Đế. Điện Hoàng Khung có hình dáng gần giống với Điện Kỳ Niên nhưng nhỏ hơn. Nền Điện hình tròn và được xây bằng đá. Bên ngoài điện có một vòng tường bao bộc mà người ta thường gọi là Hồi Âm Bích. Đây là bức vách hồi âm đặc biệt nổi tiếng của người Trung Quốc. Đứng ở một bên nói nhỏ thì người đứng ở tường bên kia có thể nghe rõ mồn một. Điện Kỳ Niên và Điện Hoàng Khung được nối với nhau bằng một con đường lớn, được xây hoàn toàn bằng đá trắng đặc biệt, được gọi là Đan Bệ Kiều. Con đường được phân thành 3 lối đi riêng: Thần đạo-lối đi dành cho thần thánh, Ngự đạo-lối đi dành cho chua chúa và Vương đạo-lối đi dành cho viên quan, đại thần. Một điểm quan trọng của Đan Bệ Kiều là nó cao dần từ phía Nam lên phía Bắc, tượng trung cho con đường lên trời.
ben-trong-dien
Điện Viên Khưu là đàn đặc biệt có hình tròn và được đắp cao như một cái gò. Điện có 5 tầng, mỗi tầng có chiều cao 5 m. Tầng dưới cùng có dạng hình vuông, 4 tầng trên có hình tròn. Tấ cả những tảng đá được trang trí xung quanh điện đều là loại đá cẩm thạch.  Nơi đây trong tour du lịch trung quốc là trung tâm chính để nhà vua cử hành lễ tế trời đặc biệt vào mỗi ngày Đông Chí.
 
Top