Cùng tour du lịch Trung Quốc giá rẻ, thăm quan và vui chơi ở Mông cổ, cùng ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi du lịch tại đây.
Mông Cổ là một trong những cao nguyên lớn nhất và nổi tiếng nhất ở trung quốc với những thảo nguyên xanh bát ngát, hay những đàn ngựa lớn chăn thả trên thảo nguyên.


Tour du lịch trung Quốc đến với cao nguyên Mông Cổ có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, không chỉ bởi màu xanh dương mát mẻ của bầu trời hay màu xanh lá mơn mởn của cỏ cây, hay những đàn ngựa cùng tiếng vó ngựa hùng dũng mà còn bởi nhiều yếu tố khác.


Thời điểm đẹp nhất để du lịch Mông Cổ là vào khoảng thời gian hè, khi các tỉnh, thành phố khác đều nắng nóng, mưa nhiều thì tại mông cổ đây lại là mùa mát mẻ và là mùa cỏ cây phát triển tốt nhất.
Trên đường đến Cao nguyên Mông Cổ, chắc chăn bạn sẽ bắt gặp những đàn ngựa đang thang dong gặm cỏ trên những thảo nguyên xanh, nhưng cũng có khi lại là như cuộc đua của những đàn ngựa với tốc độ nhanh không tưởng.
/du-lich-trung-quoc-noi-mong
Ngoài những thảo nguyên xanh, người du lịch trung Quốc còn có thể thăm quan các điểm du lịch khác như núi Altay, hồ nước ngọt hay sa mạc. Thảo nguyên Kharkhorin là một trong những thảo nguyên được người dân mông cổ lựa chọn làm nơi chăn thả khá nhiều bởi nó nằm ngay ở thung lũng thượng nguồn sông Orkhon. Vì thế cũng chẳng lấy làm lạ khi tới đây lại thấy nhiều khách du lịch đến như vậy.
Tại đây, còn có cố đô Kharkhorin là một trong nhiều di tích ở Trung Quốc được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Cách đó xa, nằm bên bờ sông Tuul, được bao quanh bởi nhiều ngọn núi hùng vĩ, là thủ đô Ulaanbaata. Một trong những địa điểm sầm uất của Mông Cổ, khác xa với tưởng tượng của nhiều du khách về một nơi chỉ toàn đồng cỏ và núi cao.
Sau đó, đi về 70km theo phía Đông Bắc là công viên quốc gia Gorkh-Terelj - công viên nổi tiếng của Mông Cổ, là điểm đến khiến nhiều khách du lịch Trung Quốc phải tờ mò.
Ngoài ra, hãy ghé đến thiền viện phật giáp lớn nhất mông cổ được xây dựng với kiến trúc Tây Tạng độc đáo - tu viện phật giáo Erdene-Zuu. Với lịch sử hơn 200 năm tuổi, trải qua nhiều lần tu trì, tu viện là điểm đến tuyệt vời ở Mông Cổ, nổi bật giữa nền xanh của thảo nguyên bao la.
Ngoài những điểm kể trên, còn phải kể đến sa mạc Gobi - sa mặc lớn nhất ở Mông Cổ và chiêm ngắm những đoàn lạc đà đi trên cát hay hồ nước ngọt nổi tiếng thế giới Khovskhol. Đây là 1 trong 14 hồ nước ngọt lớn trên thế giới, chiếm 1-2% toàn lượng nước ngọt trên thế giới với diện tích rộng của hồ lên tới 2.700 km2.
Đặc biệt dành cho những du khách du lịch Trung Quốc đam mê mạo hiểm và khám phá thì dãy núi Altay là điểm đến thú vị không thể bỏ qua. Với chiều dài hơn 900 km xuyên suốt lãnh thổ của tỉnh Bayan-Ulgii và Hovd với nhiều đỉnh núi cao đến 4.000 mét so với mực nước biển, hay hơn 20 đỉnh núi có tuyết trắng bao phủ khiến cảnh vật nơi đây rất sống động là những điểm thu hút du khách đến thăm quan, khám phá ở ngọn núi này.
 
Top